Vụ sập trần sảnh khách sạn Caravelle Saigon: Loại trừ khả năng bị phá hoại

08/12/2008 00:03 GMT+7

* Khoảng 300m2 trần la-phông đã bị sập Liên quan đến vụ sập trần sảnh khách sạn Caravelle Saigon (19 Công Trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM) khuya 6.12, đến sáng qua 7.12 công tác bảo vệ hiện trường vẫn được công an tiến hành nghiêm ngặt. Song song đó, công tác khám nghiệm hiện trường cũng được các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Công an TP.HCM tiến hành khẩn trương.

Theo một cán bộ Công an TP.HCM tham gia khám nghiệm hiện trường, mảng trần la-phông có chất liệu thạch cao bị sập trong khách sạn này khoảng 300m2. Tại hiện trường cơ quan chức năng chưa thu thập được bất cứ chứng cứ nào cho thấy đây là một vụ nổ, nên khả năng có sự phá hoại hoàn toàn bị loại trừ. Dự kiến trong tuần này sẽ có kết quả giám định để cung cấp cho cơ quan CSĐT đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc.

Cũng trong sáng qua, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài đã có mặt tại hiện trường vụ sập để thị sát. Tiếp xúc với báo chí, ông Tài cho biết tiếng động phát ra từ khách sạn là do sự cố khi thi công công trình tại khu vực tầng hầm của khách sạn. Vụ sập la–phông này đã làm 2 người bị thương chứ không phải 1 người như thông tin ban đầu.

Một trong hai người bị thương trong vụ tai nạn cũng đã được công an xác định danh tính là anh N.T.L (35 tuổi, nhân viên khách sạn). Sau khi bị nạn, anh L. được đồng nghiệp và người dân đưa vào Bệnh viện Sài Gòn (Q.1) cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị do vết thương khá nặng.

Trong khi đó, một nhân viên quan hệ đối ngoại của khách sạn Caravelle Saigon cho biết, khi xảy ra sự cố khuya 6.12 không có tiếng nổ nào như nhiều lời đồn đoán, mà tiếng động lớn có thể do một phần trần thạch cao ở phía trước cửa ra vào rơi xuống gây nên. Người này cho hay sự cố sập trần thạch cao cũng xảy ra ở khu vực chứa rác của khách sạn. Đến sáng 7.12, mọi hoạt động của khách sạn vẫn diễn ra bình thường, những nơi bị sập trần thạch cao đã bị che chắn lại để không gây ảnh hưởng đến du khách. Trong tuần, khách sạn này sẽ tổ chức một buổi họp báo để đưa ra thông tin chính thức về nguyên nhân của sự cố sập trần thạch cao.

N.Thọ - Đ.Huy - Tr.Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.