“Đầu danh trạng” và “Mũi đất số 7” cùng chiến thắng

07/12/2008 08:15 GMT+7

(TNO) Tối qua 6.12, tại thành phố Đài Trung đã diễn ra lễ trao giải thưởng điện ảnh Kim Mã (Đài Loan) lần thứ 45, theo mạng sina.

Bộ phim Đầu danh trạng giành được 3 giải lớn là: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Trần Khả Tân) và Hiệu quả thị giác xuất sắc nhất.

Trong khi đó, bộ phim nổi tiếng của Đài Loan là Mũi đất số 7 chiếm 6 giải, trong đó có giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Tính về chất lượng giải lớn thì Đầu danh trạng chiến thắng tại giải Kim Mã lần này, còn tính về số lượng giải thưởng thì Mũi đất số 7 chiến thắng.

Cùng tranh giải Phim hay nhất có các phim: Mũi đất số 7; Lệnh tập kết; Bên biển, bên lửa; Chàng trai ngốc Đầu danh trạng. Cuối cùng Đầu danh trạng đã xuất sắc chiến thắng.

Tương tự, đạo diễn Trần Khả Tân (Đầu danh trạng) cũng đã vượt qua các đạo diễn Ngụy Đức Thánh (Mũi đất số 7), Bành Hạo Tường (Chuyện chết tiệt), Trần Ngãi Gia (Người cha tốt) để giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Cuộc đua tranh ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (còn gọi là Ảnh đế) mới thật quyết liệt với các tên tuổi như: Trương Hàm Dư (Lệnh tập kết), Liêu Phàm (Bên biển, bên lửa), Lý Liên Kiệt (Đầu danh trạng) và Cổ Thiên Lạc (Người cha tốt), và Trương Hàm Dư đã lên ngôi Ảnh đế.

Cuộc đua Ảnh hậu (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) cũng thật ngang tài ngang sức, gồm các người đẹp: Lưu Mỹ Quân (Tôi không bán thân, tôi bán tử cung), Mạc Tiểu Kỳ (Bên biển, bên lửa), Lâm Gia Hân (Thân mật), Trương Dung Dung (Mịt mù), và cuối cùng Lưu Mỹ Quân đoạt ngôi Ảnh hậu.

Ở hạng mục giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Mã Như Long (Mũi đất số 7) cũng đã vượt qua Trần Dịch Tấn (Chuyện chết tiệt), Đới Lập Nhẫn (Dừng xe), Hồ Quân (Xích bích) để lãnh giải. Trong khi đó, giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Mai Phương (Chàng trai ngốc) khi cô “loại” được các tên tuổi như Lê Minh (Tiền không đủ dùng 2), Ngô Lập Kỳ (Lối rẽ thiên đường), Miêu Khả Tú (Người cha tốt).

Được biết, Đầu danh trạng là bộ phim được nhiều đề cử nhất tại giải thưởng Kim Mã lần này với 12 đề cử, đứng thứ hai là Mũi đất số 7 với 9 đề cử, thứ ba là Lệnh tập kết được 6 đề cử.

M.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.