Tăng hiệu quả khi làm việc tại nhà

06/12/2008 12:36 GMT+7

Làm việc tại nhà tạo cho bạn cảm giác linh hoạt và thoải mái nhưng cũng thật không dễ dàng để có thể bảo đảm hiệu quả công việc.

Theo một kết quả khảo sát không chính thức, người làm việc tại nhà thường bị chi phối bởi các yếu tố như con cái, các cuộc điện thoại, lướt web, xem tivi hoặc ngủ, làm việc lặt vặt và một số việc nhà khác...

Các chuyên viên tư vấn của VietnamWorks.com chia sẻ một số bí quyết giúp bạn tăng hiệu quả khi làm việc tại nhà như sau:

Bảo đảm các vấn đề về kỹ thuật. Trước khi bắt đầu, hãy nhớ kiểm tra máy tính, điện thoại... và bảo đảm mọi thứ đều ổn để bạn yên tâm và thoải mái làm việc. Sẽ rất mất công nếu như bạn làm xong một bản báo cáo và chuẩn bị gửi cho sếp thì phát hiện bạn chưa đóng tiền điện thoại và cước Internet nên không thể nối mạng được!

Tuân thủ thời gian biểu. Hãy thức dậy sớm và bắt đầu làm việc đúng giờ như là bạn đến công sở hoặc bạn có thể bắt đầu làm việc sớm hơn giờ làm việc chính thức ở công ty một chút. Nếu làm việc ở nhà, bạn không cần phải diện thời trang công sở nhưng cũng không nên mặc đồ ngủ. Hãy thay một bộ quần áo lịch sự và tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi làm việc.

Tránh xa các khu vực giải trí. Bạn nên chọn một phòng/góc làm việc riêng, tách biệt với mọi người trong nhà để không bị phân tán đầu óc. Cũng không nên ngồi gần tivi, radio hay máy nghe nhạc... để bạn tập trung tối đa cho công việc.

Sắp xếp thời gian hợp lý. Bạn nên sắp xếp các công việc theo mức độ quan trọng và giải quyết từng việc một trong thời gian hạn định. Bạn có thể bắt đầu làm việc sớm hơn một chút vào buổi sáng và nghỉ sớm hơn một chút vào buổi trưa để ăn cơm cùng gia đình. Ngoài ra, bạn có thể dành thời gian nghỉ giải lao giữa buổi để vui đùa cùng con cái một chút nhưng nhớ đừng quá sa đà nhé!

Theo NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.