Ký sự “Go Green – Hành trình xanh”

05/12/2008 07:15 GMT+7

Song hành cùng với chương trình Go Green - Hành trình xanh do Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục Môi trường và Bộ GD&ĐT thực hiện, Câu lạc bộ Go Green – Hành trình xanh (GGC) được thành lập nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường; tạo một sân chơi cuốn hút và lành mạnh cho giới trẻ thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường; liên kết các cá nhân, nhóm và câu lạc bộ tình nguyện hoạt động về lĩnh vực môi trường.

Hoạt động đầu tiên của GGC chính là chiến dịch "Hi! My name's Go Green" đang nóng dần lên tại các trường đại học trong những ngày đầu đông chớm lạnh này. Sau roadshow “nho nhỏ” đầu tiên được tổ chức tại ĐH KHTN, chương trình thứ hai tại ĐH Bách khoa vừa rồi đã cho thấy chương trình “Go Green – Hành trình xanh" đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ trên cả nước…

Tôi cũng đã có mặt ở đó hòa mình vào sự cuồng nhiệt của các bạn trẻ trong GGC và sinh viên trường ĐH Bách khoa. Nhưng điều làm tôi bất ngờ không phải là sức nóng của roadshow thứ hai mà chính là cô chủ tịch CLB “bé hạt tiêu”…

* Chào Hải, bạn có thể giới thiệu cho chúng tôi biết thêm về GGC được không?

 

- Em chào chị. Cám ơn chị đã tới tham dự và ủng hộ chương trình giới thiệu về CLB Go Green (GGC) – Hành trình xanh tại ĐH BKHN tối nay. GGC là một Câu lạc bộ tình nguyện về môi trường mới ra đời từ tháng 8/2008 và là một trong những hợp phần quan trọng của Chương trình Go Green – Hành trình xanh  do Công ty ô tô Toyota Việt Nam khởi xướng và phối hợp thực hiện cùng Bộ GD&ĐT và Tổng cục Môi trường. Mục tiêu trước tiên của GGC là tạo một sân chơi lành mạnh dành cho các bạn trẻ yêu môi trường, câu lạc bộ sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông về môi trường tới cộng đồng với mong muốn góp phần thay đổi thái độ và dần dần thay đổi hành vi của cộng đồng để BVMT; mục tiêu cao nhất của GGC là liên kết các CLB tình nguyện về MT hiện có hiện nay để tăng cường sức mạnh và hiệu quả của các hoạt động tình nguyện vì môi trường. Ngay từ khi thành lập câu lạc bộ, GGC đã xây dựng một Ban điều hành là đại diện của 5 câu lạc bộ tình nguyện về môi trường hiện có tại Hà Nội. Các bạn đã và đang làm việc rất tích cực để xây dựng nền móng vững chắc cho câu lạc bộ. Đến thời điểm này GGC đã có khoảng 30 bạn thành viên nòng cốt và khoảng hơn 400 các tình nguyện viên luôn sẵn sàng và nhiệt tình tham gia vào mọi hoạt của CLB.

* “Duyên trời định” nào đã đưa bạn đến GGC vậy?

- Thật ra thì em không nghĩ là “duyên trời” đâu ạ. Theo em nhớ thì tầm khoảng tháng 5/2008, khi Công ty ô tô Toyota Việt Nam đang chuẩn bị cho việc ra mắt chương trình Go Green – Hành trình xanh và có ý tưởng về việc hình thành một mạng lưới các CLB tình nguyện hoạt động về môi trường, em đã được mời tham gia triển khai ý tưởng này. Sau khi được giới thiệu về chương trình, em đã đồng ý ngay. Những hoạt động và mục đích của Go Green – Hành trình xanh chính là những gì mà các bạn trẻ yêu môi trường như chúng em thực sự muốn làm và cống hiến để bảo vệ và gìn giữ một môi trường xanh cho Việt Nam. Tất cả các sản phẩm truyền thông của GGC trong từng hoạt động sẽ được đăng trên diễn đàn của CLB của Chương trình là www.gogreen.com.vn/forum để các bạn quan tâm có thể tiếp cận được.

* Còn với "Hi! My name's Go Green" thì sao? Từ đâu mà các bạn quyết định xây dựng chiến dịch này?

- “Hi! My name is Go Green” – “ Xin chào! Chúng tôi là Go Green” là hoạt động đầu tiên của GGC với mục đích thứ nhất là để giới thiệu sự ra đời, mục tiêu và hướng đi của GGC tới các bạn học sinh, sinh viên - đối tượng đầu tiên bọn em hướng tới; qua đó chúng em có thể thu hút thêm các tình nguyện viên cho CLB. Mục đích thứ 2 là qua hoạt động này GGC bắt đầu tiến hành các nội dung truyền thông về môi trường tới các bạn trẻ, hướng sự quan tâm của các bạn đến một số vấn đề môi trường đang nóng bỏng hiện nay và đưa ra những cách thức hành động đơn giản mà các bạn có thể làm để bảo vệ môi trường.

Chúng em đã tiến hành chương trình đầu tiên tại trường ĐH KHTN và hôm nay là buổi thứ hai ở trường ĐH Bách Khoa. Sau đây, tụi em sẽ thực hiện ở trường ĐH Xây dựng, ĐH Kinh tế quốc dân và trường ĐHSP... Thật may mắn, chúng em luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thầy cô, các bạn cán bộ Đoàn trường và các bạn sinh viên. Sự ủng hộ và tham gia của mọi người góp một phần vô cùng lớn vào sự thành công của chương trình.

* Theo lộ trình của roadshow, "Hi! My name's Go Green" hoạt động trong 2 tháng 10 và 11. Sau thời gian này, GGC sẽ ra mắt chiến dịch mới nào nữa?

- Sau chiến dịch “Xin chào! Chúng tôi là Go Green”, CLB sẽ chính thức bắt tay thực hiện một chiến dịch mới đó là “Eco-bag campaign” – Chiến dịch “Túi sinh thái”. Mục tiêu của họat động này là tạo thói quen dùng túi sinh thái trong khối nhân viên văn phòng bằng cách đến các văn phòng, thu gom giấy đã sử dụng kín hai mặt, chuyển cho nhà máy tái chế và dùng nguồn kinh phí này để mua tặng các văn phòng túi sinh thái. Những chiếc túi được làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường sẽ dần được thay thế cho túi nilon. Đây là hoạt động mà GGC tham gia cùng một số Chương trình vì môi trường khác hiện nay tại Việt Nam nhằm tăng hiệu quả trong việc khuyến khích cộng đồng giảm thiếu sử dụng túi nilon một lần và tăng cường sử dụng các sản phẩm tái chế để tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, GGC sẽ làm thí điểm ở phạm vi khối các cơ quan, văn phòng .

* Cám ơn Hải rất nhiều và chúc GGC ngày càng đạt được nhiều thành công.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.