Bãi rác Đông Thạnh không có giấy phép xử lý chất thải nguy hại

03/12/2008 23:26 GMT+7

* Tạm đình chỉ công tác ông Trần Đại Đồng Như Thanh Niên đã thông tin, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP.HCM) và các cơ quan chức năng vừa kiểm tra và phát hiện bãi rác Đông Thạnh thuộc Công ty môi trường đô thị TP.HCM đã tiếp nhận và chứa chất thải nguy hại.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, bãi rác này hoàn toàn không có giấy phép quản lý chất thải nguy hại. Đúng ra, theo giấy phép quản lý chất thải nguy hại (đã hết hạn tháng 6.2007) do Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM cấp thì địa điểm xử lý không phải là bãi rác Đông Thạnh mà là Nhà máy xử lý chất thải của Công ty môi trường đô thị ở ấp 3, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân. Giấy phép này cũng chỉ cho phép công ty thu gom, vận chuyển, lưu giữ, xử lý, tiêu hủy chất thải nguy hại ở TP.HCM, tuy nhiên công ty lại chuyển chất thải nguy hại từ địa phương khác về lưu giữ tại bãi rác Đông Thạnh.

Trao đổi với báo giới bên lề kỳ họp, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) Đào Anh Kiệt, cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác ông Trần Đại Đồng, Phó giám đốc Công ty môi trường đô thị, người trực tiếp ký các hợp đồng với doanh nghiệp ở Bà Rịa - Vũng Tàu, đưa chất thải nguy hại về chôn lấp tại bãi rác Đông Thạnh (H.Hóc Môn, TP.HCM). Theo ông Kiệt, ông Đồng có những sai phạm: Không báo cáo việc nhập chất thải trên cho sở TN-MT; giấy phép lưu giữ hết hạn; hợp đồng với tỉnh ngoài, trong khi thành phố chưa có chủ trương này. Ngoài ra, ông Kiệt cho biết, hiện nay đoàn thanh tra của Sở TN-MT đang tiến hành thanh tra nhằm làm rõ vụ việc. Về hướng xử lý chất thải nguy hại, ông Kiệt cho biết trong tuần này sẽ đưa đi đốt hết tại Bình Hưng Hòa.

H.Dũng - M.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.