Cô gái trẻ đi cùng ước mơ

03/12/2008 09:58 GMT+7

“Cách đây 97 năm, vượt qua bao gian nan Bác đã tìm được con đường giải phóng dân tộc. Hiện nay thanh niên VN chúng ta có nhiều cơ hội, tại sao không làm gì đó cho đồng bào mình?”, điều trăn trở đó đã trở thành động lực phấn đấu của Trần Thị Lê Dung.

Tham gia sinh hoạt Đoàn từ lớp 8, cô học trò chuyên Anh Trường chuyên Lâm Đồng nhiều lúc “bứt rứt” vì ở không ít nơi, sinh hoạt Đoàn của tuổi học trò là những buổi sinh hoạt văn nghệ và... hết.Nhiều ấp ủ của cô bé phải chịu cảnh “trùm mền”. đặt chân vào Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, cô bí thư chi đoàn lớp 02A khoa Đông phương bắt tay ngay bằng một CLB và tủ sách tiếng Anh, vừa giúp các bạn có thêm tài liệu học tập, ôn lại những môn đã học vừa cùng nhau rèn “món” khó nuốt: môn nghe.

“Một lần nọ, Bác và đồng bào phải đợi một đồng chí cán bộ đến để bắt đầu cuộc họp. Khi người đó đến, Bác hỏi: “Chú đến chậm mấy phút?”. “Thưa Bác, chậm mất 10 phút ạ”. “Chú tính thế không đúng, 10 phút của chú phải nhân với 500 người đợi ở đây.” Là người nghiêm khắc về mặt giờ giấc nên Dung ấn tượng mãi câu chuyện này.

Với Dung, đúng giờ không chỉ là tôn trọng người khác mà còn tôn trọng bản thân mình.

“Môi trường đại học vốn cần những ý tưởng cho hoạt động SV nên người cán bộ Đoàn phải có những mô hình mới” - Lê Dung cho biết. Suốt bốn năm học, không chỉ gắn bó với công tác Đoàn khoa, Đoàn trường, hoạt động ngoại khóa, Dung luôn là SV xuất sắc (là một trong mười SV xuất sắc của trường năm 2006). Năm thứ tư, cô bí thư chi bộ SV này còn mở cả chuyên đề thảo luận giáo dục giới tính chuyên sâu cho đảng viên trẻ.

Điều mà Lê Dung hạnh phúc nhất là “được sống và làm việc với anh em cán bộ Đoàn. Người ta nói hoạt động thì có nhiệm kỳ nhưng đồng chí là mãi mãi, Dung đã học được rất nhiều từ những đồng chí của mình...”.

“Cứ ước mơ đi đã”

Để làm theo lời Bác, Dung nghĩ cần có quyết tâm và ý chí. Hoài bão của Dung: trở thành một lãnh đạo cấp cao của Chính phủ. “Không biết có trở thành hiện thực không nhưng cứ ước mơ đi đã...”, Lê Dung tâm sự.

Để từng bước đi cùng ước mơ, Lê Dung đã và vẫn không ngừng phấn đấu. Khi tham dự “Diễn đàn tài năng lãnh đạo trẻ” (tại Hà Nội vào tháng 1-2008), Dung đã thể hiện phong thái đĩnh đạc, tư duy sắc sảo và kiến thức sâu rộng khi vượt qua hàng trăm SV khác để trở thành một trong bốn nữ tài năng lãnh đạo trẻ của VN, là thí sinh đạt điểm cao nhất cuộc thi và có mặt trong danh sách “28 tài năng lãnh đạo trẻ châu Á”.

Xin bảo lưu chương trình thạc sĩ ngành ứng dụng ngôn ngữ và văn bằng 2 quan hệ quốc tế, Lê Dung hiện đang theo học khoa khoa học chính trị, chuyên ngành quan hệ quốc tế của Trường Thammasat (Thái Lan). Ở đây, Dung vẫn nhen nhóm một kế hoạch mà khi về VN sẽ bắt tay ngay khi có điều kiện, đó là tổ chức những cuộc tranh luận mà những người tham gia sẽ vào vai các nhân vật cao cấp của Chính phủ để cùng nhau tranh luận các vấn đề về chính trị, môi trường, chính sách...

Ước mơ trở thành một nữ chính khách vẫn còn xa và trong hành trình đã và đang đi của cô gái nhỏ này, những câu chuyện về Bác Hồ được nghe khi còn bé vẫn luôn theo Dung như những bài học quý giá.

Theo Vi Thảo / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.