Dành thêm gần 16 tỉ đồng cho chương trình từ thiện đón Tết

29/11/2008 02:33 GMT+7

Chiều qua tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài, Quỹ hỗ trợ - vận động cộng đồng người VN ở nước ngoài và Tập đoàn RAAS Hoa Kỳ đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về chương trình ca nhạc “Tiếng hát từ nguồn cội” (diễn ra đêm 13.1.2009 tại Trung tâm hội nghị quốc gia) gây quỹ giúp những gia đình Việt kiều khó khăn tại Campuchia, Lào và châu Phi.

Trong khi nhiều người còn nghĩ về Việt kiều là “nhóm giàu có” thì tại buổi gặp gỡ, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ quỹ này, đã bày tỏ băn khoăn khi có những em nhỏ đang phải sống lênh đênh cùng gia đình trên những bè cá ở Campuchia; những gia đình người Việt nghèo khó ở “vùng sâu vùng xa của thế giới”... chưa được quan tâm giúp đỡ. Tập đoàn RAAS đã quyết định bảo trợ 1,2 tỉ đồng để tổ chức đêm nhạc gây quỹ, đồng thời dành thêm 500 triệu đồng tặng quỹ này.

Ngoài ra, tại buổi gặp gỡ, ông Hoàng Kiều, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn RAAS cũng thông tin thêm về chương trình từ thiện của RAAS và đoàn Hoa hậu Thế giới nhân dịp đón Xuân Kỷ Sửu 2009. Theo đó, RAAS dành thêm 15,7 tỉ đồng để bảo trợ các chương trình hướng về cộng đồng từ nay đến cuối năm và tặng quà cho bà con nghèo ở một số địa phương vùng sâu từ Bắc Kạn đến Kiên Giang ăn Tết.

Đặc biệt, cùng với Tổ chức Hoa hậu thế giới, RAAS sẽ tặng bản quyền phát sóng 3 sự kiện chính của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008 tại Nam Phi (gồm trình diễn thời trang ngày 11.12; trình diễn Hoa hậu tài năng ngày 12.12 và lễ đăng quang Hoa hậu ngày 13.12). Lợi nhuận từ việc khai thác quảng cáo của 3 sự kiện này cũng sẽ được Đài truyền hình VN góp vào quỹ “Nối vòng tay lớn”. Tính đến nay, số tiền làm từ thiện của Tập đoàn RAAS tại VN đã lên đến hơn 125 tỉ đồng.

V.K

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.