Hậu Giang: Nhiều mô hình mới trong công tác thanh niên

28/11/2008 00:11 GMT+7

* Đại hội các nhà doanh nghiệp trẻ VN Chiều 27.11, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hậu Giang. Cùng dự có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phong Quang và nhiều cán bộ lãnh đạo tỉnh.

Tính đến nay Hậu Giang được tái lập chưa đầy 5 năm, còn rất nhiều khó khăn, song thời gian qua tổ chức Đoàn-Hội-Đội các cấp trong tỉnh đã xây dựng được nhiều mô hình hiệu quả như “Chi đoàn ấp 4 không” (không tội phạm hình sự, không ma túy, không mại dâm, không dùng xung điện để đánh bắt thủy sản), “Chi đoàn ấp có từ 15 đoàn viên trở lên”, “Ao cá tình thương”, “Hũ gạo tình thương”, “Ngôi nhà ước mơ” (quyên góp xây dựng nhà cho đội viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn)... Anh Võ Văn Thưởng đánh giá cao những mô hình đã và đang triển khai tại tỉnh, trong đó mô hình “Chi đoàn ấp 4 không” của Huyện Đoàn Vị Thủy rất đáng được biểu dương nhân rộng. Tối cùng ngày, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã tham dự ngày hội “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hậu Giang” tại trường THCS Thuận Hưng (H.Long Mỹ).

* Sáng 27.11 tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN VN và Hội các nhà doanh nghiệp trẻ VN đã họp báo giới thiệu về Đại hội toàn quốc Hội các nhà doanh nghiệp trẻ VN lần thứ 3. Theo đó đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 13-14.12 tại Hà Nội với sự tham dự của 700 đại biểu là các nhà doanh nghiệp trẻ VN tiêu biểu trong nước và ở nước ngoài. Giải thưởng Sao Đỏ cho 7 doanh nhân trẻ tiêu biểu nhất năm 2008 sẽ được trao nhân dịp này.

Q.M.Nhật - Lê Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.