16 tuổi, một mình vòng quanh thế giới bằng thuyền

19/11/2008 10:46 GMT+7

Theo hãng tin AFP, chàng trai 16 tuổi Michael Perham đã rời thành phố cảng Portsmouth của Anh hồi cuối tuần trước trong chuyến du hành một mình bằng thuyền vòng quanh thế giới, mong muốn phá kỷ lục thế giới về người trẻ tuổi nhất lập thành tích này

Dự kiến, Michael phải vượt qua 21.600 hải lý, qua mọi kinh tuyến và đường xích đạo trong vòng 4 tháng rưỡi để trở về nơi xuất phát vào dịp sinh nhật 17 tuổi, ngày 16-3-2009. Michael nói: “Tôi cảm thấy lo lắng nhưng rất phấn khích”. Hai ông bà Peter và Heather Perham cùng người chị Flona, 18 tuổi, rất ủng hộ Michael trong chuyến đi này.

Trước đây, khi Michael vượt Đại Tây Dương, cha cậu có đi theo hộ tống, còn lần này cậu chỉ đi một mình và được các chuyên gia tâm lý chuẩn bị tinh thần cho những thử thách trước mắt. Michael từng giữ kỷ lục người trẻ nhất vượt Đại Tây Dương bằng thuyền năm cậu 14 tuổi.

Trong suốt thời gian 140 ngày trên biển, Michael có thể tận dụng cơ hội để ngủ mỗi lần 20 phút khi cần thiết. Cậu mang theo bài tập để làm và khoảng vài ngàn bài hát nằm trong ipod để giải trí. Chuyến đi tốn khoảng 200.000 bảng Anh (hơn 5,1 tỉ đồng), được nhà môi giới tài chính Totallymoney tài trợ. Chuyến đi cũng nhằm vận động quyên góp cho hai tổ chức thiện nguyện Save The Children và Tall Ships Youth Trust.

Tr. Lâm - Báo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.