Chính phủ Czech nên xem xét lại việc ngưng cấp thị thực cho công dân VN

19/11/2008 00:39 GMT+7

Ngày 18.11, trả lời câu hỏi đề nghị cho biết phản ứng của VN trước việc Chính phủ CH Czech tạm ngưng cấp thị thực nhập cảnh Czech cho công dân VN từ nay đến cuối năm 2008, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, ông Lê Dũng phát biểu:

"Hai nước VN - Czech có mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, thể hiện rõ qua kết quả các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao và việc tăng cường tiếp xúc, giao lưu giữa các bộ ngành, địa phương và nhân dân hai nước. Cộng đồng người VN tại Czech có những đóng góp tích cực vào xã hội Czech, là cầu nối của tình hữu nghị và quan hệ giữa hai nước.

Do đó việc Chính phủ Czech tạm ngưng cấp thị thực cho công dân VN là bất ngờ và không phù hợp với tinh thần thỏa thuận cấp cao hai nước và quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống đang phát triển tốt đẹp. Chúng tôi mong rằng vì lợi ích quan hệ hai nước, Chính phủ Czech nên xem xét lại quyết định trên. Về phần mình, VN sẵn sàng hợp tác tích cực với các cơ quan chức năng của Czech để giải quyết thỏa đáng vấn đề này, tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu giữa công dân hai nước".

Theo nguồn tin của Thanh Niên, sáng qua 18.11, một quan chức Bộ Ngoại giao VN cũng đã có cuộc gặp chính thức với Đại sứ CH Czech tại Hà Nội để trao đổi về vấn đề này.

TTXVN - X.Danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.