Sập hầm chết người tại Trung Quốc

17/11/2008 00:44 GMT+7

Một tai nạn kinh hoàng đã xảy ra tại thành phố Hàng Châu, miền đông Trung Quốc, hồi cuối tuần qua. Một đoạn đường dài 75m bên trên khu công trường xây dựng đường hầm cho tàu điện ngầm đã bất ngờ đổ sập vào hôm 15.11, tạo ra một lỗ hổng giống như hố bom lớn sâu 15m chôn vùi các công nhân và ít nhất 11 chiếc xe hơi đang di chuyển trên đường.

Tân Hoa xã hôm qua cho hay nước tràn vào từ con sông gần đó khiến đường hầm ngập sâu dưới 3m nước và đội ngũ cứu hộ đã phải bơm nước để cứu người. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng, 19 người được chuyển đến bệnh viện và khoảng 17 người bị mất tích. Tất cả những người gặp nạn đều là công nhân đang thi công dưới đường hầm, trong khi các hành khách trong xe đều được cứu thoát an toàn.

Chủ thầu là Tập đoàn xây dựng đường sắt Trung Quốc bác bỏ khả năng sẽ xảy ra sự cố sập hầm như trên tại tuyến đường tàu điện ngầm còn lại. Chi phí cho dự án tàu điện ngầm này là 5,1 tỉ USD và dự tính sẽ được hoàn thành vào năm 2011. Hồi năm ngoái, 4 công nhân đã thiệt mạng khi đang thi công một tuyến tàu điện ngầm tại Bắc Kinh. Sau đó 2 tháng, một tai nạn tương tự xảy ra tại Nam Kinh, khiến 2 người chết.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.