Xác định được thủ phạm đổ trộm chất thải

11/11/2008 00:51 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 19 giờ ngày 7.11, những hộ dân ở thôn Lồ Ồ, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức (BR-VT) phát hiện 4 xe đông lạnh mang biển số TP.HCM chở chất thải nguy hại đổ trên ruộng lúa của các hộ dân nơi đây.

Hôm qua, Công an tỉnh BR-VT đã phối hợp với Công an TP.HCM truy tìm chủ nhân của nguồn thải nguy hại này thông qua một số giấy tờ, hóa đơn mà cơ quan chức năng thu được tại hiện trường. Theo kết quả điều tra ban đầu, nguồn chất thải nguy hại này là của Công ty cổ phần dệt may Thắng Lợi (TP.HCM) bán cho Công ty TNHH Duy Phúc (Q.Tân Phú, TP.HCM) để sử dụng và tận thu phế liệu.

Ngày 8.11, Công ty Duy Phúc đã thuê một đối tượng mua bán ve chai tên Thiều và 4 xe tải loại 2,5 tấn chở chất thải về thôn Lồ Ồ, xã Đá Bạc để đổ. Địa điểm này được Thiều phát hiện trong một lần đi bắn chim tại đây, rất thuận tiện để đổ trộm chất thải. Theo kế hoạch, sau khi đổ xong chất thải, Thiều sẽ lấy lại can nhựa, thùng phuy để làm ve chai. Tuy nhiên, do công nhân đổ chất thải thấy mùi hôi nồng nặc, bốc khói nên không dám thu bao bì mà bỏ lại luôn ở hiện trường.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.