Cánh tả ở nước Nga vẫn vẹn lòng son

07/11/2008 09:19 GMT+7

Ngày 7-11, Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) và lực lượng cánh tả trên toàn nước Nga cùng các nước SNG long trọng kỷ niệm 91 năm Cách mạng Tháng Mười vĩ đại. Hoạt động mittinh, diễu hành và hội thảo diễn ra rộng khắp tại hầu hết thành phố lớn ở Nga.

Tại thủ đô Matxcơva, cuộc mittinh tuần hành kỷ niệm được tổ chức tại quảng trường nhà hát ở trung tâm thành phố.

“Đối với chúng tôi, ngày 7-11 mãi mãi là một ngày lễ vĩ đại. Các hoạt động kỷ niệm được bắt đầu từ ngày 6-11 bằng việc đặt hoa trước lăng Lênin tại quảng trường Đỏ. Chiều tối 7-11, chúng tôi sẽ tập trung tại quảng trường Pushkin và từ đó sẽ tuần hành vào trung tâm thành phố tổ chức buổi ca nhạc mittinh kỷ niệm ngày lễ” - Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga Gennady Zyuganov cho biết.

Hoạt động kỷ niệm cũng sẽ được tổ chức rầm rộ tại Saint Petersburg, nơi diễn ra Cách mạng Tháng Mười  91 năm về trước. Ban tổ chức tin tưởng lễ kỷ niệm thu hút sự tham gia của hàng ngàn người tại hàng chục thành phố và địa phương khác trên toàn nước Nga. Một số hoạt động khác như hội thảo bàn tròn, thảo luận chuyên đề về lịch sử, ý nghĩa, tác động của Cách mạng Tháng Mười tại Nga và thế giới cũng được các nhà sử học và nghiên cứu quốc tế Nga tổ chức nhân kỷ niệm ngày 7-11.

Những khẩu hiệu ca ngợi tính thời sự và ý nghĩa trọng đại của Cách mạng XHCN Tháng Mười, kêu gọi chính quyền có những giải pháp nâng cao phúc lợi xã hội, giảm khoảng cách giàu nghèo, tạo việc làm và bảo vệ quyền lợi cho người lao động lại một lần nữa hiện diện tại nhiều thành phố và làng mạc ở Nga. Màu cờ đỏ búa liềm lại tung bay trên những đường phố lớn, thể hiện ước vọng của người dân lao động và phong trào cộng sản tại quê hương của Cách mạng Tháng Mười vĩ đại.

Theo Đức Tâm/ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.