Đi bộ xuyên Việt vì trẻ em và môi trường

27/10/2008 20:41 GMT+7

Lần đầu tiên Hành trình đi bộ xuyên Việt ven biển vì trẻ em và môi trường được tổ chức. Thành viên tham gia phần lớn là người lớn tuổi và cán bộ hưu trí. Đoàn khởi hành từ ngày 1.10 tại Kiên Giang và sẽ kết thúc vào ngày 15.11 tại Móng Cái (Quảng Ninh), sau khi đi qua 28 tỉnh thành với chiều dài bờ biển 3.260 km.

Chặng đường dài và thời gian đi lâu ngày thoạt nghe qua có cảm giác hành trình rất đỗi nhọc nhằn, nhưng các thành viên khi tiếp bước đến Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (vào ngày 23.10) vẫn còn... khỏe re. Người cao tuổi nhất trong đoàn là tiến sĩ Đỗ Nhật Văn (70 tuổi), từng là nghiên cứu viên cao cấp của Bộ GD-ĐT. Những người khác đều trên dưới 60 tuổi như: Trưởng đoàn Nguyễn Đình Thiết, nguyên Cục trưởng Cục bảo vệ và chăm sóc trẻ em; bác sĩ Lê Hồng Quân, kỹ sư Hồ Thị Bàn... 

Cuộc hành trình bảo vệ trẻ em và gìn giữ môi trường lần này là cuộc hành trình tìm đến cái đẹp, bảo vệ cái đẹp của thiên nhiên và con người. Khi phát động hành trình, đã có hàng ngàn người đăng ký tham gia, nhưng đến phút chót chỉ có 7 người đủ điều kiện, đủ dũng cảm chấp nhận thử thách lên đường. Trưởng đoàn Nguyễn Đình Thiết chia sẻ: "Thời gian gần đây, nhiều vụ việc nổi cộm về môi trường bị xâm hại nghiêm trọng; trẻ em bị ngược đãi, bị hành hạ như một hồi chuông báo động đã thôi thúc chúng tôi tổ chức cuộc hành trình với thông điệp "Xây dựng một thế giới phù hợp với trẻ em - Bảo vệ trẻ em và bảo vệ môi trường thiên nhiên với vẻ đẹp đa dạng của nó cho các thế hệ mai sau". Đoàn chọn lộ trình ven biển là vì trẻ em ở địa bàn này rất dễ bị tổn thương, môi trường ở vùng duyên hải thì đang đối mặt với nhiều thách thức... 

Hay tin đoàn vừa đặt chân đến Quy Nhơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc lập tức tìm đến gặp gỡ, nhiệt tình đón tiếp, thăm hỏi đoàn và không quên bày tỏ sự thán phục: "Tuổi đã cao mà dẻo dai quá. Đi được như vậy quả rất ý nghĩa, xứng đáng kỷ lục!".
Theo Trưởng đoàn Nguyễn Đình Thiết, sẽ có 2 kỷ lục được xác lập, đó là chiếc áo kỷ lục (dài 66m, rộng 46m với hàng ngàn chữ ký của người dân khắp 3 miền) và kỷ lục về hành trình đi bộ xuyên Việt ven biển đầu tiên, có đông đoàn viên, thanh niên hưởng ứng nhất (hơn 50.000 người). Kết thúc hành trình sẽ có cuộc triển lãm ảnh về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; gìn giữ môi trường do các thành viên ghi nhận được. Các cơ quan đứng ra tổ chức, bảo trợ cho cuộc hành trình, gồm: Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, T.Ư Đoàn.                                     

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.