Kinh doanh nhỏ phục vụ ý tưởng lớn

26/10/2008 15:19 GMT+7

Tọa lạc ngay giữa sảnh, quầy báo của CLB Doanh nghiệp trẻ thuộc khoa Thương mại trường ĐH Văn Lang (TP.HCM) nổi bật và cuốn hút bởi mấy chục đầu báo được bày bán khá đa dạng và bắt mắt: Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Sinh viên, Mực Tím, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Marketing... Hằng ngày, SV đi học đều ghé qua sạp báo, có bạn mua một lúc vài tờ để đọc, có bạn lại lân la... xem ké.

Ngô Cát Tường, SV năm 2 khoa Thương mại đồng thời là Trưởng ban Nhân sự của CLB, hồ hởi chia sẻ: "Ý tưởng này được các anh chị khóa trước nghĩ ra và thực hiện từ năm 2007. Bọn mình tiếp tục kế thừa. Ban đầu tụi mình kinh doanh với mục đích hỗ trợ các bạn SV để hằng tháng có thêm một khoản thu nhập nho nhỏ. Tuy nhiên trong thời gian tới, chúng mình sẽ trích một phần trong số tiền thu được để làm từ thiện". Cát Tường cho biết mỗi tuần có 11 bạn tham gia ngồi bán báo tại quầy theo ca, buổi sáng từ 6 giờ 45 đến 10 giờ 30, buổi trưa từ 11 giờ đến 15 giờ. Nếu là thành viên của CLB thì mỗi ca được hỗ trợ 25.000 đồng, nếu là cộng tác viên thì số tiền đó là 20.000 đồng. "Số tiền trên tuy ít ỏi nhưng cũng có ích đối với những SV xa nhà. Công việc cũng khá nhẹ nhàng mà vui, lại được đọc báo miễn phí" - một thành viên khác nói. Được biết, mỗi ngày quầy báo tiêu thụ được khoảng 200 tờ báo lẫn tạp chí.

Không đơn thuần chỉ là việc ngồi đó bán báo, các bạn trong CLB (gồm các ban Nhân sự, Học thuật, Tài chính kế toán và Marketing - PR) còn thường xuyên họp để bàn giao công việc, chia sẻ kinh nghiệm giao tiếp, kinh doanh. Đó chính là những hoạt động bổ ích giúp SV tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực tế làm nền tảng cho bước đường khởi nghiệp sau này.

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.