Phim sex trên mạng: Hiểm họa khôn lường

26/10/2008 09:35 GMT+7

Chỉ cần một cái máy tính nối mạng, bất kỳ ai, kể cả trẻ vị thành niên, có thể dễ dàng download phim, thậm chí coi trực tuyến tại bất cứ đâu mà không có sự kiểm soát nào. Sau đó, cũng chỉ một đường link, những bộ phim, video clip sex được truyền đi nhanh chóng đến bạn bè để “chia sẻ”. Mối họa vô hình đang lơ lửng chỉ vì quá dễ dàng tiếp cận những sản phẩm độc hại này…

Lạc vào mê hồn trận

Bị lỡ một tập phim đang phát trên truyền hình, vô mạng search phim online để xem lại, bất ngờ khi phát hiện những kho phim khổng lồ lộ thiên với hàng chục ngàn bộ phim được sắp xếp theo từng thể loại. Từ những bộ phim kinh điển thời kỳ đầu của điện ảnh Việt Nam cho tới những bộ phim đánh dấu giai đoạn phim “mì ăn liền”, từ những bộ phim có giá trị nghệ thuật đến những bộ phim giải trí… đều dễ dàng tìm thấy chỉ qua vài cái click chuột. Không chỉ phim truyện, các thể loại khác như phim tài liệu, phỏng vấn, phóng sự, thiếu nhi, ca nhạc, cải lương… đều có đầy đủ. Đó là phim Việt Nam.

Còn phim mới trên thế giới thì được cập nhật liên tục, hầu như cùng lúc với mạng lưới phát hành trên thế giới, thậm chí còn được dịch phụ đề và thuyết minh bằng tiếng Việt. Tất nhiên,  đó chỉ là những bản phim quay trộm trong rạp, vì thế chất lượng phim thấp và thỉnh thoảng trong phim còn xuất hiện những… cái đầu của khán giả qua lại bị lọt vào khung hình. Nỗi vui mừng vì từ nay được thỏa mãn cơn ghiền coi phim, đặc biệt là được coi phim miễn phí, bất cứ lúc nào chưa kịp lắng thì chợt phát hiện những danh mục phim mang tên “Phim sex”, “Phim cấp 3”, “Phim người lớn”, “Video clips sexy” với đủ mọi cấp độ cũng được sắp xếp trong danh mục phim. Thậm chí, nếu muốn ai cũng dễ dàng tìm thấy không ít những trang web dành riêng cho phim sex…

Một trang web không có gì nổi bật là… phim.com có hơn 100 triệu lượt người “viếng thăm”. Mỗi bộ phim đều được cập nhật lượng người xem liên tục để đánh giá mức độ “hấp dẫn”. Việc dùng phim cấm làm “mồi” để “câu” lượng khách vô trang web trở thành phổ biến trong nhiều các trang web phim.

Báo động đỏ!

Những năm trước đây, việc truyền bá phim trên mạng bị giới hạn bởi chính dung lượng đường truyền còn yếu kém, chỉ một số trang web lớn mới có khả năng chứa phim và những trang này dù tiếng Việt hay tiếng nước ngoài đều bị thu phí.

Thế nên, phim trên mạng khó tìm, nhất là phim sex, chỉ một số trường hợp sử dụng thẻ tín dụng (nhiều nhất là dùng thẻ giả) mới tìm được phim sex. Nhưng hiện nay, việc phổ biến phim sex đã thuận lợi hơn rất nhiều. Những kẻ đưa phim sex lên mạng lợi dụng những trang web cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu làm nơi chứa phim sex. Nói đơn giản, đây là những nhà kho, dữ liệu đưa lên không được kiểm soát.

Sau khi đưa dữ liệu lên, dịch vụ sẽ cung cấp một đường kết nối (link). Chỉ cần có đường link này, bất kỳ ai cũng có thể chép phim sex xuống. Thậm chí, nếu là những tên miền mua của nước ngoài thì người mua không cần phải có tư cách pháp nhân, chỉ cần gửi email và tốn chỉ vài đô là có thể có một website làm bất cứ điều gì mình muốn. Ngay cả việc nếu có bị phát hiện và bị chặn, chỉ vài phút các thành viên trong web đã được thông báo, dời “nhà” qua địa chỉ khác... Việc đưa phim lên (up) web cực kỳ đơn giản, nhiều trang web cho phép up miễn phí một dung lượng nhất định, vì thế nhiều người đã cắt nhỏ phim theo dạng clip ngắn để dễ dàng tung lên.

Sex giờ đây không còn xa lạ đối với giới trẻ, ngay cả với những đứa trẻ chỉ 12-13 tuổi. Trên trang web …xanh.us còn có riêng “khu vực” để các thành viên post những đoạn clip của mình lên. Những cái tên clip như “nữ sinh trường…”, “quay trộm anh trai và bạn gái”, “teen…”, và quay chính mình để tung lên… phải lên tới con số hàng trăm.  Trước đây, không ít phụ huynh muốn té xỉu vì thấy trong máy tính của “những đứa trẻ” mới mười mấy tuổi nhà mình lưu những đoạn phim người lớn.

Bây giờ chúng đã khôn ngoan hơn nhiều khi qua mắt cha mẹ bằng những thủ thuật che giấu, hoặc xóa sạch mọi dấu vết vì trình độ vi tính của con cái hiện nay có thể gọi là “sư phụ” của cha mẹ chúng. Những loại văn hóa phẩm “đen” nhan nhản, phát tán khắp nơi đã khiến cho trẻ em hiện nay làm quen với sex sớm. Ngày càng nhiều những nạn nhân bị lạm dụng tình dục khi còn đang ở tuổi teen. Cũng có rất nhiều cặp tình nhân teen đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng đã trở thành “người lớn”.

Làm gì để bảo vệ con trẻ?

Tóm lại, với việc phát triển các dịch vụ lưu trữ, đường truyền tốc độ cao, việc phát tán phim đen đã trở nên đơn giản đến mức không tưởng tượng nổi. Điển hình như vụ clip “Đ.L.” (thực chất là cắt từ một phim cấp 3 của Hàn Quốc, nhân vật nữ chính có nét giống MC Đ.L.), ban đầu chỉ vài người chat qua Y!M gửi đường link cho bạn bè xem, chỉ khoảng 30 phút sau, đường link clip đã lan sang hàng triệu Y!M khác nhau trong và ngoài nước. 

Không cách nào ngăn chặn, đó là lời của giám đốc trung tâm an ninh mạng lớn nhất nhì Việt Nam. Phim đen nói riêng, những văn hóa phẩm độc hại trên mạng nói chung, giống như những vòi bạch tuộc, chặt cái này nó lập tức mọc ra 5-7 cái khác. Cha mẹ cũng không thể theo sát con cái 24/24, hơn nữa chiếc máy tính nối mạng giờ đây đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với trẻ em trong việc học tập, vui chơi giải trí.

Cấm cản chỉ làm cho trẻ thêm tò mò. Biện pháp ngăn chặn được xem là hiệu quả chính là không nên để con em lạm dụng máy tính quá nhiều, để máy ở nơi có thể quan sát và trên hết việc giáo dục ý thức cho con em có lẽ là hình thức duy nhất hiện nay nhằm hạn chế phần nào những tác hại có thể gây ra bởi các trang web đen.

Theo Hạ Chinh / Báo SGGP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.