Ca sĩ Cẩm Ly và liveshow 15 năm

23/10/2008 21:03 GMT+7

Ngày 15.11, liveshow Cẩm Ly - Kỷ niệm 15 năm ca hát sẽ diễn ra tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh, TP.HCM và ngày 6.12 tại Sân vận động Cần Thơ.

* Tại sao Cẩm Ly lại quyết định làm liveshow trong thời điểm này?

- Những năm theo nghề đã có rất nhiều chuyện buồn vui, có khi Ly muốn quên đi, buông xuôi, nhưng tới hôm nay thì may mắn thật nhiều cho Ly khi được nhìn lại chặng đường đã qua. Là ca sĩ ai cũng muốn có một liveshow đặc biệt. Nói thật trước đây thấy đồng nghiệp tổ chức Ly cũng buồn lắm, nhưng ông xã của Ly (nhạc sĩ - đạo diễn Minh Vy) lo việc chuyên môn cứ lắc đầu không cho làm.

Rồi một hôm, Ly thấy anh cứ tất bật tính toán thì Ly mới hỏi. Lúc đó anh nói đã 15 năm, quãng thời gian không quá dài cũng không quá ngắn để Ly cảm nhận tình cảm khán giả dành cho mình. Và thế là hai vợ chồng bắt tay vào cùng làm.

 
Ca sĩ Cẩm Ly

* Từ nay đến cuối năm còn khá nhiều liveshow của đồng nghiệp, vậy liveshow của chị có "chiêu" gì để thu hút khán giả?

- Thật ra trong giai đoạn này ai làm liveshow thật sự phải khen là quá giỏi vì hao tốn rất nhiều kinh phí. Con số 1 tỉ đồng sẽ là nhỏ nhất mà ca sĩ phải bỏ ra để đầu tư một liveshow đúng nghĩa. Thử nhẩm tính dù có bán hết vé vẫn phải bù lỗ. Ly cũng chẳng có chiêu thức gì đâu, nhưng Ly sẽ phải dồn hết sức lực, tâm huyết, mồ hôi nước mắt mình có.

* Được biết show diễn của chị không chỉ diễn ra ở TP.HCM mà còn Cần Thơ. Ở hai địa điểm này khách mời có khác nhau?

- Khách mời sẽ không thay đổi, có Đan Trường, Quang Linh, Quốc Đại và hai danh hài Hoài Linh, Chí Tài. 

* Trước đây có thông tin em gái chị - ca sĩ Minh Tuyết sẽ xuất hiện trong chương trình?

- Vì lý do khách quan nên Tuyết không về kịp, nhưng nếu khán giả còn thương và ủng hộ Cẩm Ly cũng như Minh Tuyết thì năm sau chắc chắn sẽ có một show diễn hoành tráng cho hai chị em (cười). Lần này ngoài song ca, nhóm hài Nụ Cười Mới và hai anh Hoài Linh, Chí Tài sẽ giúp Ly thể hiện những gì mình không thể truyền tải hết trong đêm diễn.

* Trong liveshow chị sẽ hát hơn 20 bài bằng dàn nhạc sống (hát live), liệu chị có thể vừa vũ đạo vừa hát trọn chương trình?

- Ly sẽ phải tập nhảy với nhóm ABC qua những bài sôi động, nhưng Ly cũng không phải sôi động hết chương trình đâu. Có bài nhẹ nhàng tình cảm, có bài sôi động nhưng dân ca thật sự vẫn là thế mạnh của Ly.

Trải qua bao thăng trầm - từ khi Cẩm Ly hát nhạc trẻ rồi ngưng một thời gian, cứ tưởng phải chia tay với nghiệp cầm ca để làm nghề khác, nhưng số phận lại ngọt ngào mỉm cười với Ly. Có biết bao điều Ly muốn nói trong show diễn sắp tới.

* Xin cảm ơn chị.

Dạ Ly (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.