Thủ tướng Thái bị ném giày dép

22/10/2008 23:08 GMT+7

* PAD thu hẹp biểu tình Thủ tướng Thái Lan Somchai Wongsawat đã bị các nhân viên của hãng viễn thông TOT phản đối dữ dội khi ông đến thăm nơi này hôm qua.

Khoảng hơn 100 nhân viên TOT đã hò hét, gọi ông là "kẻ sát nhân", dụng ý đề cập đến việc cảnh sát dùng hơi cay trấn áp biểu tình hôm 7.10 gây nhiều thương vong. Thậm chí, họ còn ném chai lọ, giày dép về phía thủ tướng Thái. Ông Somchai không hề hấn gì và được nhân viên an ninh đưa đi lập tức. Thủ tướng Thái sau đó nói rằng ông bỏ qua cho những nhân viên kia về hành động của họ.

Trong khi đó, Liên minh Dân chủ Nhân dân (PAD) cho biết sẽ thu hẹp phạm vi biểu tình vào bên trong khuôn viên Phủ Thủ tướng, trả lại đường phố xung quanh nơi này cho người dân lưu thông. Đây là một hành động giảm nhiệt của PAD sau khi tòa Tối cao tuyên cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra 2 năm tù vì lạm quyền. Cựu phó cảnh sát trưởng quốc gia Salang Bunnag hôm qua cũng đã hủy kế hoạch tái chiếm Phủ Thủ tướng từ PAD. Tuy nhiên, ông Salang, một nhân vật ủng hộ ông Thaksin, cho hay đã lên kế hoạch khác nhằm bao vây PAD, chặn mọi đường tiếp viện vào Phủ Thủ tướng. PAD tỏ ra không mấy quan tâm về lời đe dọa này.

Việt Phương
(VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.