Cai nghiện game online ở đâu?

22/10/2008 19:14 GMT+7

Sau buổi họp báo giới thiệu về chương trình "Cai nghiện game online và sử dụng internet có ích", chúng tôi đã trao đổi với ông Nguyễn Thành Nhân (ảnh) - Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu niên miền Nam về chương trình này.

* Xin ông cho biết cụ thể về chương trình này?

- Chúng tôi nghiên cứu mô hình của các nước đang áp dụng cho loại hình cai nghiện này (cụ thể là Hàn Quốc và Trung Quốc). Tuy nhiên chủ yếu họ tập trung người nghiện game từ 10 cho đến 20 ngày liên tục, kết hợp giữa liệu pháp tâm lý và thiết quân luật. Nhóm của chúng tôi nghiên cứu và đưa ra hình thức tương đối mới. Chúng tôi tập trung vào 3 mảng chính: Xúc cảm, thể lực và công tác xã hội để đưa các em từ thế giới ảo trở về thế giới thật. Cả chương trình là một game thật mà các em là game thủ... Mỗi tuần, các em sưu tầm một câu chuyện theo những chủ đề mà ban tổ chức đưa ra. Các em sẽ được chơi bóng rổ, cầu lông, tennis... theo một thời gian biểu nhất định. Ngay cả việc làm công tác xã hội cũng với tư duy hoàn toàn khác. Chúng tôi còn tổ chức "Ngày hội giặt áo trắng" - chính tay các em giặt những cái áo của mình, tự đóng gói và tặng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Cách làm như vậy sẽ mang lại hiệu quả nhất định về tâm lý cho các em.

* Khi tiếp cận máy vi tính liệu các em có nghiện game trở lại  hay không?

- Hằng tuần chúng tôi có bảng sắp hạng dành cho các học viên. Các em phải làm việc nhóm, truy tìm những tài liệu có ích... Các em vẫn vào internet nhưng chuyển hướng dần sang sử dụng những tiện ích. Vấn đề chính là nếu các em cảm thấy hổ thẹn trong việc xếp hạng của mình thì nhất định các em sẽ có chuyển biến rõ rệt. Bảng xếp hạng là một hình thức tâm lý để đưa các em trở về sự phấn đấu trong cuộc sống thật.

Đăng ký tham gia chương trình "Cai nghiện game online và sử dụng internet có ích" tại 212- 214 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM từ nay đến ngày 5.11.

* Liệu lớp học có thành công không vì thời điểm này các em đang tập trung ôn thi học kỳ I?

- Ban tổ chức cũng sẽ bố trí giờ để các em ôn tập. Chủ yếu là các môn tự nhiên. Theo tôi biết, nhiều em đam mê game học rất yếu. Đây cũng là cơ hội giúp các em củng cố kiến thức trong mùa thi này. Chúng tôi vừa giúp các em sử dụng game có ích vừa hỗ trợ kiến thức cho các em. Chương trình đầu tiên, chúng tôi rất quyết tâm đạt kết quả cao nhất, sẽ là điểm tựa để phụ huynh khi gửi con em đến với trung tâm. Chúng tôi chỉ nhận 50 học viên, các em sẽ tập trung vào 18 giờ chiều thứ bảy và về nhà lúc 17 giờ ngày chủ nhật. Các em sẽ sinh hoạt, ăn uống tại trung tâm. Học phí: mỗi học viên đóng 3,5 triệu đồng.

Tấn Tú
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.