Đồng hồ xịn - hàng cất giữ của dân Iceland

21/10/2008 09:50 GMT+7

Có một ghi nhận rất lạ là khi nền kinh tế đất nước bị “đột quỵ”, đồng tiền mất giá thì người dân Iceland đã chọn đồng hồ hàng hiệu như thứ tài sản giữ trong nhà.

Frank Michelsen - nhà phân phối độc quyền loại đồng hồ Rolex ở quốc gia phương bắc này - khẳng định hàng hóa của họ bán chạy như tôm tươi trong những ngày qua.

Michelsen khẳng định với Hãng tin AFP: “Dường như khách hàng muốn sở hữu thứ gì đó mà họ nắm được trong tay. Họ không còn tin vào những con số hiển hiện trên máy tính của mình nữa vì phải chứng kiến cảnh các con số như thể bốc hơi thành mây khói”. Thật sự trong vòng một năm qua, đồng krona của đảo quốc này đã mất giá hơn 40% so với đồng euro và USD, gây tình trạng khan hiếm tiền mặt và dẫn đến tình trạng sụp đổ của hệ thống ngân hàng.

Theo Frank Michelsen, phần lớn khách hàng của ông là người Iceland và họ bỏ tiền túi mua một lúc nhiều đồng hồ dù giá đến vài ngàn USD mỗi chiếc. Ông chủ hiệu tin rằng khách mua đồng hồ để dành cho con cháu hoặc cũng để bán lại ở nước ngoài với hi vọng kiếm lời, vì giá cả hàng hóa ở đất nước này chưa bị biến động nhiều dù tiền mất giá.

Theo AP, Reuters, Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.