Chánh án vòi tiền để làm án

14/10/2008 00:08 GMT+7

Sáng ngày 13.10, Đoàn cán bộ do ông Trần Ngọc Triều, Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam, làm trưởng đoàn đã đến TAND huyện Phú Ninh đọc quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Công Bằng, Chánh án TAND huyện để phục vụ công tác điều tra.

Năm 2006, hàng chục hộ dân ở thôn Đàn Thượng (xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh) được ông Nguyễn Gặp (ngụ xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn) đến thu mua cây rừng dự án 661. Ông Gặp và những hộ trên lập ra bản hợp đồng mua bán nhưng sau đó họ chờ cả năm trời mà không thấy ông Gặp quay trở lại. Nhưng khi bà Đinh Thị Bộ (trú huyện Quế Sơn) đặt vấn đề mua cây, được các hộ dân đồng ý làm hợp đồng bán và nhận trước một số tiền đặt cọc thì ông Gặp xuất hiện và kiện 11 hộ dân ở thôn Đàn Thượng vì đã hợp đồng mua bán rồi mà còn bán rừng cho bà Bộ.

Vụ việc được đưa ra TAND huyện Phú Ninh vào ngày 30.10.2007, hai bên chấp nhận hòa giải theo hướng: các hộ bà Hiền, ông Hạnh và ông Dũng tiếp tục hợp đồng bán số cây trên diện tích đất rừng tổng cộng là 9,3 ha cho ông Gặp. Các hộ còn lại có tổng diện tích đất rừng là 13,2 ha tự thỏa thuận sẽ bán cho bà Bộ. TAND huyện Phú Ninh có quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự về việc "tranh chấp hợp đồng mua bán tài sản".

Ngày 29.1.2008, TAND tỉnh Quảng Nam xử  giám đốc thẩm vụ án, hủy quyết định thỏa thuận do ông Phạm Công Bằng ký trước đó. Bức xúc vì bị mất quyền lợi, bà Bộ tố cáo ông Bằng nhận tiền mà không làm hết trách nhiệm, đồng thời đưa ra bằng chứng là đoạn băng ghi âm cuộc mặc cả tiền làm án.

Vũ Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.