Hào hứng với đua ô tô mô hình

06/10/2008 11:22 GMT+7

(TNO) Ô tô mô hình là những chiếc xe được mô phỏng giống như kích thước của xe thật, có rất nhiều tỷ lệ to nhỏ khác nhau, nhưng tỷ lệ 1:18 được nhiều người chơi ô tô mô hình đánh giá là “chuẩn” nhất, vừa dễ chơi, vừa dễ vận chuyển.

Có hai loại ô tô mô hình: Loại thứ nhất dùng để trưng bày. Mô hình kiểu này được thiết kế y hệt như xe thật, từ kiểu dáng đến bố trí nội ngoại thất. Loại thứ hai được thiết kế dành cho những người ham mê tốc độ. Không đẹp một cách cầu kỳ như loại thứ nhất, được trang bị động cơ, điều khiển từ xa, những chiếc ô tô bé xíu này có thể chạy với vận tốc từ vài chục đến cả trăm km/h.

Sáng chủ nhật hằng tuần, khu vực trước quảng trường Mỹ Đình là điểm tập hợp các thành viên CLB ô tô mô hình Hà Nội. Với khoảng sân nhỏ, “trường đua” được tạo nên bởi lốp xe máy và dây thừng, đủ để một cuộc đua bắt đầu.

 
Đầu tiên, mỗi thành viên phải tự kiểm tra, hiệu chỉnh thông số kỹ thuật cho chiếc xe của mình. Chơi ô tô mô hình, người chơi buộc phải nắm vững thông số kỹ thuật xe

 

Ô tô mô hình phải dùng một thiết bị hỗ trợ bên ngoài mới có thể khởi động được động cơ

Chi phí để sở hữu  một chiếc mô hình như thế này từ 500 đến 1.000 USD, tùy từng loại xe và thông số kỹ thuật động cơ

Cuộc đua mỗi sáng chủ nhật luôn thu hút nhiều người qua đường

Đẳng cấp người điều khiển xe đôi khi được thể hiện qua những pha tiểu xảo với xe đối thủ.

cuộc đua kết thúc khi tìm ra người thằng cuộc


Khi những chiếc xe cạnh tranh trong “trường đua”, thì ở bên ngoài, những người chủ của nó trổ tài thông qua bộ điều khiển từ xa.

Phan Lê Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.