Phần mềm bảo vệ laptop

03/10/2008 20:33 GMT+7

(TNO) Laptop rất tiện dụng và hiện đã được mọi người sử dụng rộng rãi nhưng nguy cơ mất mát khá cao. Mất máy đã đành, dữ liệu quý giá của bạn lưu trữ bên trong, đôi khi còn giá trị hơn nhiều lần so với chiếc máy, cũng bị mất theo. Chính vì vậy đã có khá nhiều giải pháp đặt ra để bảo vệ laptop, cả giải pháp phần cứng và phần mềm.

Lần này xin giới thiệu với bạn đọc một giải pháp phần mềm, của người Việt viết. Phần mềm “Bảo vệ laptop 1.2” của tác giả Tin Nguyen, có thể tải miễn phí tại http://tinyurl.com/47bgel hay http://tinyurl.com/46o35v (dung lượng 440KB).

Chương trình có thể chạy ngay, không cần cài đặt. Vì chương trình sẽ phát loa báo động khi có người lạ chạm vào máy của bạn vì vậy để có tác dụng, bạn cần rút headphone ra khỏi máy (nếu đang cắm).

 

Giao diện của chương trình khá đơn giản. Trước tiên bạn nhấn nút Tùy chọn để vào cửa sổ cấu hình. Nhập vào mật khẩu bảo vệ chương trình (dùng để mở khóa). Tại khung Di chuyển chuột, bạn nhấn vào ô trống theo hướng dẫn và rê chuột để xác nhận độ di chuyển chuột (sau này nếu chuột di chuyển so với tọa độ này thì máy sẽ báo động).

Nhấn nút Hoàn tất để trở ra cửa sổ chính. Đánh dấu chọn các mục mà bạn muốn máy báo động khi có sự thay đổi (nguồn điện bị tắt, tắt máy/logout, chuột bị rút ra, chuột bị di chuyển).
 
Bây giờ bạn nhấn nút Khóa máy và có thể yên tâm đi làm việc khác. Tuy nhiên để cho chắc ăn bạn nên kết hợp luôn cả biện pháp khóa bằng phần cứng luôn nhé.

T.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.