Text2run - Kích hoạt ứng dụng bằng dòng lệnh

02/10/2008 17:30 GMT+7

(TNO) Thường bạn sử dụng các shorcut để tạo "lối tắt" đến các ứng dụng yêu thích, hoặc sử dụng các phần mềm thiết lập phím nóng để mở nhanh ứng dụng. Tuy nhiên, bạn lại lo desktop của mình có thể bị choáng chỗ quá nhiều... Với Text2run bạn hoàn toàn khắc phục được các nhược điểm trên.

Sau khi cài đặt thành công, khi kích hoạt Text2run sẽ có một biểu tượng hình chữ nhật màu đỏ hiển thị ở góc trái giao diện desktop. Bạn chỉ cần click chuột vào biểu tượng này nó sẽ hiện ra một bảng nhập lệnh (tương tự như hộp thoại run trong windows), sau đó nhập dòng lệnh đã thiết lập để kích hoạt nhanh ứng dụng.

Khi cần tạo mới một dòng lệnh, từ menu chính bạn hãy bấm menu > Add a text command, trong cửa sổ vừa xuất hiện hãy lần lượt nhập tên lệnh cần gán cho ứng dụng vào tại tùy mục Short text command, nhập đường dẫn đến ứng dụng cần được kích hoạt vào tại tùy mục Program file, folder or web address (hoặc bấm vào tùy chọn Browse để thực hiện công việc này bằng chuột). Chọn xong bạn hãy nhấn vào nút Add để đưa ứng dụng này vào thư viện nhớ của chương trình.



Để xem nhanh các thuộc tính lệnh có sẵn trong thư viện của chương trình, từ bảng hộp thoại này bạn hãy nhấn vào menu File > View and edit command list. Trong cửa sổ vừa xuất hiện nó sẽ chia làm 2 bảng cho bạn xem xét chi tiết nội dung bên trong. Bảng bên trái là dòng lệnh do bạn thiết lập và bảng bên phải là tên và đường dẫn chi tiết đến ứng đã thiết lập, nếu muốn xóa bất kỳ một dòng lệnh nào có trong đây bạn click chuột vào tên lệnh tương ứng và chọn Delete để xóa.

Nếu bạn cảm thấy chương trình thực sự có ích, và hoàn toàn cần thiết và thậm chí là có thể thay thế tính năng Run “già nua” trong Windows, bạn nên đưa shortcut chạy của chương trình vào thư mục Startup để chương trình luôn được kích hoạt khi vừa vào Windows.

Text2run hiện có phiên bản 1.0, với dung lượng 1,88MB. Tương thích với các hệ điều hành Windows 2000/XP/Vista, tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ: http://download.freewarefiles.com/files/text2run.zip.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.