Băng dán vết thương “điệu”

27/08/2008 09:13 GMT+7

Dưới bàn tay kỳ diệu của các nhà thiết kế, những chiếc băng dán vết thương đang trở thành mốt thời thượng tại nhiều nơi trên thế giới.

Thời trang “thương tích”

Khi Nicolas Hames Brown chuẩn bị đi dự tiệc cocktail hoặc đơn giản chỉ là ra ngoài hóng gió, anh lại dán một vài miếng băng keo cá nhân lên người, chủ yếu là ngay cánh tay. Chẳng lẽ Brown luôn hậu đậu đến nỗi trên người lúc nào cũng có vài vết xước? Cần lưu ý cho, là những chiếc băng keo trên không phải là các miếng dán hiệu Band-Aids thông thường, mà là sản phẩm thời trang của nhà thiết kế nổi tiếng người Brazil Alexandre Herchcovitch. Đối với Brown, 24 tuổi, hiện làm việc cho tạp chí thời trang danh giá Esquire tại New York (Mỹ), những miếng băng dán đầy màu sắc trên là một phụ kiện không thể thiếu được và anh luôn cẩn thận phối hợp chúng với chiếc áo hiệu Kris Van Assche hoặc chiếc túi xách Balanciaga. Brown thường dán một miếng lên cánh tay trái hoặc bàn tay trái và thêm 2 - 3 miếng nữa trên chân phải. Nếu có người hỏi thăm về những chiếc băng keo trên, anh sẽ nói dối là "tôi bị đứt tay/chân" (?!).

Kể từ khi dải băng nhỏ có thể co giãn này được nâng cấp bởi bàn tay đầy nghệ thuật của các nhà thiết kế, như Herchcovitch, hoặc được gắn đầy pha lê Swarovski, thì một số người bắt đầu nhìn nhận nó như là một vật trang sức, như vòng tay chẳng hạn, hoặc mỹ phẩm dạng xịt cho da, giúp da có màu nâu bóng hoặc vàng óng. “Ngay cả khi bạn chẳng bị sứt mẻ gì cả, thì băng keo cá nhân thời trang là sự lựa chọn tuyệt hảo để thu hút ánh mắt đầy thông cảm của người đối diện” - Báo New York Times dẫn lời Chris Bick, chuyên bán mặt hàng băng keo cá nhân hình cánh môi mọng đỏ.

Các sản phẩm băng dán Band-Aids do Herchcovitch thiết kế đã được tung ra tại New York và Los Angeles (Mỹ) vào tháng rồi. 120 hộp được bán sạch chỉ trong một tuần, với giá 10 USD/hộp. Nhưng Herchcovitch không phải là nhà thiết kế đầu tiên chú ý đến mặt hàng chuyên trị vết thương này. Có một thời gian Marc Jacbos bán các miếng băng dán in chữ “Ouch!” và “Boo! Boo!”. Và Fabian Seibert, nhà thiết kế người Đức, đính thêm pha lê lên băng keo và bán chúng trên mạng internet và tại các shop thời trang ở châu u, trong đó có Galeries Lafayette ở Paris (Pháp).

Lạ, nhưng đừng lạm dụng!

Tại buổi công chiếu phim The X-Files: I Want to Believe, diễn viên Bạch Linh đã tự tin sải bước trên thảm đỏ với cặp băng keo cá nhân "cây nhà lá vườn" dán trên đôi chân khẳng khiu. Vào mùa đông năm ngoái, một cửa hàng tại Vienna (Áo) đã bán sạch 100 chiếc băng keo cá nhân đính hạt pha lê Swarovski cho một nhóm phụ nữ chuẩn bị tham gia một buổi tiệc. Sáng tạo hơn, nhà thiết kế người Đức Patricia Graf đã quấn chiếc băng keo cá nhân hiệu Seibert quanh ngón tay, ngón chân để làm nhẫn. Cách làm đẹp của Graf gây ấn tượng đến nỗi có người đã đến hỏi mua "món thời trang" trên của cô trong một buổi tiệc!

Xét về tâm lý thì con người ta dễ chấp nhận hình ảnh một chiếc băng keo cá nhân đầy màu sắc và cá tính hơn là các hình xăm, dù xăm thật hay chỉ là miếng dán giả cũng khiến chủ nhân nó bị đánh giá vào dạng thích nổi loạn, hoặc tệ hơn thế. Đối với những cô gái lỡ mang trên tay, chân vết thẹo lồi hoặc lõm xấu xí, dù cho cô đã cố gắng đến thẩm mỹ viện xóa nó, thì băng keo dán thời trang cũng là một sự lựa chọn để che giấu vết thẹo đó đi, nhất là khi các cô khoác trên người bộ cánh đẹp đẽ đi dự tiệc. Trong trường hợp vết thẹo đó hoặc vết chàm quá lớn, bạn vẫn có thể tự tin đến chốn đông người với loại băng vải đặc biệt của nhà thiết kế Seibert. Tất nhiên, không nên quá lạm dụng loại "thời trang" này để tránh tác dụng ngược. 

 Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.