Nghe tình khúc Phú Quang - Romance cho anh

17/08/2008 18:15 GMT+7

Sau Gửi một tình yêu, 69' 59'', có lẽ Ngọc Anh đã nhận được nhiều phản hồi tốt, nên cô tiếp tục thực hiện album thứ ba (cùng Viettan Studio) với những tình khúc Phú Quang: Romance cho anh.

Chỉ nghe tên album đã cảm giác đĩa này lãng mạn hơn nhiều, dù vẫn là Ngọc Anh, vẫn những tình khúc Phú Quang! Nhạc Phú Quang vốn đã lãng mạn, dẫu đó là bài hát về Hà Nội, những giai điệu đẹp với sắc màu lạc quan của tình yêu hay nhuốm  sự cô đơn và thậm chí cả lúc "chết trong nỗi buồn". Tuy nhiên, cảm nhận về chất lãng mạn ở album này rõ hơn hết, dĩ nhiên không phải vì nhạc sĩ thay đổi gu sáng tác, mà chính ở giọng hát của Ngọc Anh. Chạm vào từng ca khúc, tan hòa trong từng câu hát, sẽ thấy ngay sự biến chuyển này ở Ngọc Anh: dịu nhẹ và trẻ trung hơn! Cũng chính điều này đã tạo cho người nghe không gian thưởng thức dễ chịu hơn. Vẫn có những khắc khoải, những trăn trở suy tư của "nhân vật em" (Trong ánh chớp số phận, Có một ngày, Romance 1...), không thiếu những tiếc nuối, tuyệt vọng "phủ kín đời muộn phiền..." (Lời rêu, Chiều hoang), nhưng cách thể hiện của Ngọc Anh ở album này không quá già dặn trong những đớn đau dằn vặt ấy. Khi nhẹ nhàng, lúc dữ dội, tất cả đều đong đầy cảm xúc nhưng dường như đã được cô hát với một cách cảm, cách nghĩ thoáng hơn, phiêu du hơn...

Một Ngọc Anh có cảm giác như lúc nào cũng đầy lửa trong tình yêu, rạo rực trong từng nốt nhạc hẳn sẽ không bao giờ vơi cạn nguồn cảm hứng dù đó là những bài hát quen hay ca khúc mới. Và Romance cho anh lại càng lan tỏa nhanh hơn, bởi đơn giản với album này, cô đã "trẻ hóa nhạc Phú Quang, trẻ hóa giọng hát mình".  

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.