Khóa, mở nhanh các ứng dụng trong hộp thoại Open with

09/07/2008 10:31 GMT+7

(TNO) Tính năng Open with trong windows giúp mở nhanh một tài liệu bất kỳ bằng một ứng dụng khác, rất hữu ích trong trường hợp ứng dụng mặc định để mở tài liệu bị lỗi hoặc dạng tài liệu cần mở không tương đồng với ứng dụng đang sử dụng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp không muốn người khác sử dụng tính năng này để mở trái phép những chương trình bạn cài đặt thì Open With View sẽ là một công cụ ngăn chặn rất hữu ích.

Chương trình không cần phải cài đặt mà chỉ cần giải nén tập tin vừa tải về, sau đó kích hoạt trực tiếp lên file OpenWithView.exe là có thể sử dụng được chương trình ngay. Giao diện chính cung cấp cho các bạn tất cả những chương trình, ứng dụng đã cài đặt vào máy và đang trong tình trạng “cấp phép chạy” khi bạn sử dụng tính năng Open with trong windows.

Bạn có thể bấm đúp chuột vào tên file tương ứng có trong bảng danh sách để xem đầy đủ thông tin chi tiết liên quan đến file chọn. Để thực hiện việc “khóa” tính năng hỗ trợ chạy chương trình trong Open with, bạn hãy bấm vào tên ứng dụng tương ứng và chọn Disable (nút tròn màu đỏ) hoặc bấm vào Enable (nút tròn màu xanh) để khôi phục lại tính năng mở cho chương trình.

Để nhận biết được files nào đã bị khóa, hoặc chưa khóa bạn có thể quan sát thuộc tính khóa file tại cột Disable, với từ khóa là “No” cho ứng dụng chưa bị khóa và “Yes” cho ứng dụng đang bị khóa. Ngoài ra, bạn có thể lưu lại các ứng dụng trong danh sách này thành dạng file báo cáo (*.txt ) để tiện theo dõi và quản lý về sau nếu có sự thay đổi bất thường nào.

Open With View hiện có phiên bản 1.0, với dung lượng 36KB, tương thích với mọi hệ điều hành windows, tải bản miễn phí về từ: http://tinyurl.com/2j2whf

Nguyễn Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.