Kung Fu Panda đạt doanh thu kỷ lục tại Trung Quốc

09/07/2008 20:47 GMT+7

(TNO) Kung Fu Panda - bộ phim hoạt hình do Mỹ sản xuất đã phá kỷ lục về doanh thu của thể loại phim hoạt hình tại Trung Quốc khi thu về tới 135 triệu nhân dân tệ (khoảng 19,6 triệu USD) chỉ sau 3 tuần công chiếu tại đất nước đông dân nhất hành tinh này.

Kung Fu Panda là phim hoạt hình đầu tiên chiếu ở Trung Quốc có doanh thu trên 100 triệu tệ. Theo AFP, mặc dù được các nhà phê bình Trung Quốc đánh giá rất cao về chuyên môn nhưng DreamWorks - hãng sản xuất bộ phim này - bị chỉ trích vì đã kiếm tiền dựa vào hình tượng được xem là báu vật quốc gia của Trung Quốc, đó là gấu trúc.

Truyện phim kể về chú gấu trúc Po tham ăn vụng về nhưng rất mê "món" kungfu và mơ ước trở thành cao thủ kungfu. Mặc dù biết mình chưa có đủ phẩm chất để trở thành cao thủ kungfu nhưng may mắn cho Po là một lời tiên tri xa xưa đã giúp ước mơ của Po trở thành sự thật...

Kung Fu Panda lôi cuốn khả giả không chỉ bởi nội dung vui nhộn, kỹ xảo 3D dùng trong phim (Kung Fu Panda được dàn dựng hoàn toàn bằng “công nghệ HP” với hàng trăm máy trạm xử lý đồ họa công nghệ cao...) mà còn do các diễn viên lồng tiếng nổi tiếng tham gia trong phim như: Jack Black lồng tiếng cho gấu trúc Po, Angelina Jolie lồng tiếng cho hổ, Jackie Chan lồng tiếng cho khỉ, Lucy Liu lồng tiếng cho rắn...

Sau khi được công chiếu vào tháng 6 tại Mỹ, chỉ trong một thời gian ngắn, Kung Fu Panda liên tục "làm mưa làm gió" và đã thu về 60 triệu USD ngay tuần đầu ra mắt. Bộ phim Kung Fu Panda được chiếu giới thiệu lần đầu hôm 15.5 tại LHP Cannes (Pháp). Kung Fu Panda ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 27.6 ở các cụm rạp Megastar.

Là "nhà cung cấp công nghệ độc quyền" cho hãng Dreamworks từ năm 2001, HP luôn nỗ lực cho ra đời những giải pháp công nghệ tiến tiến nhằm sản xuất những nhân vật hoạt hình sống động nhất. Hiện nay, HP cùng hãng Dreamworks tung ra chiến dịch tiếp thị cho phim Kung Fu Panda tại các cụm rạp Megastar ở Hà Nội và TP.HCM, các khán giả mua vé xem phim Kung Fu Panda sẽ được tư vấn miễn phí thông tin về sản phẩm máy tính HP và giới thiệu nội dung chương trình khuyến mãi: mua máy tính xách tay HP được nhận phiếu mua hàng siêu thị, chương trình kéo dài từ ngày 4.7 đến ngày 31.7.2008.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.