Báo Thanh Niên đóng góp ý kiến cho dự án Luật Báo chí (sửa đổi)

10/07/2008 01:49 GMT+7

Để chuẩn bị thẩm tra dự án Luật Báo chí (sửa đổi) sẽ được trình xin ý kiến tại kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XII, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã tổ chức đoàn giám sát tình hình thi hành Luật Báo chí tại cơ quan báo chí trên cả nước.

Sáng ngày 9.7, đoàn đã đến làm việc tại Báo Thanh Niên, do ông Nguyễn Minh Thuyết - Phó chủ nhiệm ủy ban làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn có các ủy viên Ủy ban, nguyên Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản Ban Tuyên giáo T.Ư Vũ Duy Thông, bà Nguyễn Thị Hằng Nga - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM; các vụ trưởng, chuyên viên của ủy ban. Về phía cơ quan chủ quản có bà Đặng Thị Phương Thảo - ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa T.Ư Đoàn.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông báo cáo về tình hình thi hành Luật Báo chí 9 năm qua của Báo Thanh Niên và nêu các kiến nghị đối với dự án Luật Báo chí (sửa đổi), trưởng đoàn Nguyễn Minh Thuyết và các thành viên trong đoàn đã nêu nhiều câu hỏi, gợi mở một số vấn đề cần thảo luận lấy ý kiến qua thực tiễn các lần giám sát của đoàn. Đa số các ý kiến tập trung kiến nghị luật nên quy định rõ hơn hoặc có điều chỉnh, bổ sung các vấn đề như: Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của luật trong thực tiễn truyền thông đa phương tiện hiện nay; cần quy định rõ quyền, nghĩa vụ của cơ quan quản lý, cơ quan chủ quản, người đứng đầu cơ quan báo chí và phóng viên; cần sửa đổi quy chế văn phòng đại diện và phóng viên thường trú; xác định rõ danh mục bí mật đối với báo chí; chứng cứ của báo chí và chứng cứ trong tố tụng; quy chế người phát ngôn làm thế nào để dễ dàng cho hoạt động của báo chí; vấn đề hoạt động báo chí ở nước ngoài; cải tiến chính sách thuế đối với báo chí...

Đoàn giám sát ghi nhận các kiến nghị của Báo Thanh Niên đối với dự án Luật Báo chí (sửa đổi), đồng thời đã đánh giá cao các thành tựu của Báo Thanh Niên trong công tác nội dung cũng như các hoạt động sau mặt báo do báo tổ chức hằng năm.

Công Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.