Truy tìm bọn chém người vô cớ

10/07/2008 01:56 GMT+7

Tại huyện Phù Cát, Bình Định, người dân đang hết sức bất an khi xuất hiện những kẻ lạ mặt chém người vô cớ trong đêm.

Theo người dân huyện Phù Cát, đã có ít nhất 8 nạn nhân phải lãnh những vết chém dài trên vai và tay. Vụ đầu tiên xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 8.6. Trên tỉnh lộ 635 (đoạn qua xã Cát Tường), một học sinh tên P. đang trên đường đi xem ca nhạc đã bị 2 kẻ lạ mặt chạy xe máy bất ngờ áp sát chém rồi rồ ga bỏ chạy. P. bị đứt gân tay và phải may 8 mũi, đến nay vẫn chưa cử động được bình thường.

Ban đầu, người dân tưởng vụ P. bị chém là xung đột giữa thanh niên để giải quyết xích mích, nhưng sự sợ hãi dần dần bao trùm lên khắp huyện khi các vụ chém  người như trên cứ liên tiếp xảy ra và ngày càng lan rộng ra các xã khác. Điều khiến người dân lo sợ hơn là những nạn nhân đều không có thù hằn gì với ai.

Đêm 26.6 có lẽ là đêm kinh hoàng nhất đối với người dân địa phương. Bọn chém người một lần nữa xuất hiện trên tỉnh lộ 635 chạy theo hướng Cát Tường - Ngô Mây. Chỉ trong 5 phút, bọn chúng đã chém bị thương 2 người. Theo lời kể của anh Đ.V.V - 30 tuổi, một trong hai nạn nhân - vào hơn 21 giờ, anh và một người bạn ra cầu (cách nhà khoảng 100m) để hóng mát thì thấy một chiếc xe máy chạy với tốc độ khoảng 25 - 30 km/giờ bám theo. Những người ngồi trên xe đều đội mũ sụp mặt. Liền sau đó, chúng bất ngờ kè sát và chém anh một nhát ở vai phải rồi tắt đèn, chạy mất tăm. Anh V. bị đứt gân delta và vết thương phải may 9 mũi. Trước anh V., một thanh niên khác tên L.V.C (22 tuổi) cũng bị chém phải đi may 5 mũi ở vai.

Tỉnh lộ 635, đoạn qua xã Cát Tường (huyện Phù Cát) là nơi xảy ra nhiều vụ chém người vô cớ - Ảnh: Cao Nguyên

Hung khí gây án vẫn chưa được xác định nhưng nhìn những vết thương của các nạn nhân, có thể phỏng đoán là kiếm, dao dài chừng 1m và sắc bén. Theo một số người dân địa phương, bọn chém người thường đi từ 2 - 3 tên trên chiếc xe Wave màu đỏ, biển số bị bẻ cong (hoặc không có biển số) và thường đội mũ sụp mặt. Cũng có lúc bọn chúng đi 5 - 6 tên.

Gần một tháng qua, các con đường ở các xã Cát Tường, Cát Tân, Cát Nhơn và thị trấn Ngô Mây... bỗng rơi vào cảnh vắng lặng. Kể từ 19 giờ, các quán karaoke, cà phê... trong huyện đã vắng hoe. Nhiều gia đình không cho con đi học vào ban đêm, mọi công việc người dân đều chuyển sang làm ban ngày. Trao đổi với chúng tôi, ông Lương Văn Ngân - Trưởng công an huyện Phù Cát xác nhận tình trạng xuất hiện bọn lạ mặt vô cớ chém người. Hiện công an huyện cử lực lượng đi tuần tra hằng đêm một mặt để đảm bảo an ninh, mặt khác để thu thập thông tin từ các địa phương, nạn nhân nhằm làm rõ vụ việc. Cũng theo ông Ngân, Công an huyện Phù Cát đã thành lập ban chuyên án để điều tra.

Cao Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.