Phóng viên Báo Thanh Niên bắt cướp

07/07/2008 20:49 GMT+7

Đêm 6.7, PV Ngọc Thọ (Báo Thanh Niên) đang ngồi ăn ở quán vỉa hè trên đường Trần Quốc Hoàn (P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM) thì phát hiện hai thanh niên điều khiển xe Wave chạy tốc độ cao từ đường Trường Sơn ra vòng xoay Cộng Hòa (Q.Tân Bình) có biểu hiện nghi vấn. Anh Thọ đã dùng xe máy đuổi theo. Biết có người truy đuổi phía sau bọn cướp đã tăng ga phóng bạt mạng mặc dù trên đường lúc này có rất đông các phương tiện đang lưu thông.

Sau một hồi truy đuổi quyết liệt qua nhiều tuyến đường, đến ngã ba Cộng Hòa - Út Tịch (Q.Tân Bình) bọn chúng tháo mũ bảo hiểm ném xuống đường nhằm làm té người truy bắt; đồng thời cho xe đánh võng vào dòng xe tải chạy đông nghịt phía trước để "cắt đuôi". Bất chấp nguy hiểm, Thọ vẫn tăng tốc bám theo, khi đến giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (P.12, Q.Tân Bình) thì bọn cướp "lủi" vào phần đường xe ô tô, cúp đầu xe chạy sang phần đường chiều ngược lại về hướng Q.Phú Nhuận. Lúc này, Thọ đã cho xe máy của mình tông thẳng vào xe bọn cướp nhưng xe chỉ lảo đảo và chúng tăng ga chạy tiếp. Quyết không để bọn cướp chạy thoát, vừa truy đuổi anh Thọ vừa dùng chân đạp mạnh vào người tên ngồi sau. Bị truy đuổi quá rát, bọn cướp cho xe rẽ vào một con hẻm gần đó nhưng Thọ vẫn bám theo, đạp vào ghi-đông xe khiến cả hai tên té nhào xuống đường. Với sự hỗ trợ của dân phòng, cả hai tên cướp đã bị bắt. Tại công an phường, Khưu Vị Trung (22 tuổi, ngụ 90/48 đường số 1, P.12) và Nguyễn Công Danh (23 tuổi, ngụ 35/22 đường Phú Lộc, P.6) cùng ở Q.Tân Bình khai nhận đã cướp giật giỏ xách, trong có 1 điện thoại di động và tiền của bà Huỳnh Kim Hoa (ngụ Q.3) trên đường Hoàng Văn Thụ, P.2, Q.Tân Bình.


Hai tên cướp Khưu Vị Trung và Nguyễn Công Danh

PV Ngọc Thọ đã nhiều lần tham gia bắt cướp. Năm 2006, trên đường đi làm về đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3), phát hiện hai "thiếu niên" chạy xe Dream cướp giật giỏ xách của một đôi nam nữ, anh đã đuổi bắt được một, giao Công an P.8, Q.3. Năm 2007, đang ngồi ăn tại một quán trong hẻm ở đường Lương Hữu Khánh, Q.1, Thọ phát hiện một tên cướp giật dây chuyền của người đi trên đường Nguyễn Thị Minh Khai chạy bộ vào hẻm này liền lao ra bắt gọn...

Tin, ảnh: Đào Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.