Mô phỏng mô hình 3D trên máy tính

07/07/2008 09:21 GMT+7

(TNO) Với các sinh viên chuyên ngành mỹ thuật và kiến trúc, các công cụ đồ họa 3D hầu như đã rất quen thuộc trong việc xây dựng mô phỏng mô hình 3D trên máy tính. Với 3D Canvas bạn sẽ dễ dàng xây dựng được những mô hình 3D hoặc khung cảnh 3D đặc sắc trên máy tính thông qua những công cụ được cung cấp một cách trực quan và sinh động.

Chương trình có dung lượng 11MB, có thể tải về sử dụng tại địa chỉ http://www.thongtincongnghe.com/software/259. Sau khi tải chương trình và cài đặt hoàn tất, khung chương trình chính gồm 3 khung nhỏ. Khung bên trái và công cụ chính trong việc tạo mô hình, khung trên cùng là thanh công cụ tô màu sắc cho các vật thể, khung bên phải và công cụ chọn thiết lập trên từng vật thể nhất định. Mọi việc xây dựng đều được thực hiện trên khung lắp ráp chính diện.

Để xây dựng một mô hình 3D nào đó, bạn sử dụng công cụ cung cấp sẵn trong mục menu bên tay trái và kéo thả vào khung lắp ráp, sau đó sử dụng công cụ tô màu để làm nổi bật vật thể và sử dụng công cụ thiết lập riêng bên tay phải nếu cần. Một vật thể có thể được tinh chỉnh lại vị trí thông qua kéo thả chuột. Bạn thực hiện như vậy cho nhiều vật thể khác. Để có một mô hình như ý muốn, đòi hỏi bạn phải có một trí tưởng tượng phong phú và sáng tạo trong việc phối cảnh, phối màu…

Sau khi xây dựng xong mô hình 3D bằng 3D Canvas, bạn có thể lưu thành tập tin video để sử dụng sau này khi cần thiết.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.