Vòng 2 cuộc thi thuyết trình tiếng Anh: Những nhân tố đặc biệt

22/06/2008 22:55 GMT+7

Cuộc thi thuyết trình tiếng Anh đã bước sang vòng 2. Sau khi loại bỏ hàng loạt "đối thủ", nhiều thí sinh đường hoàng bước vào vòng đấu tiếp một cách tự tin.

Thí sinh đặc biệt

Chúng tôi đã có mặt tại phòng thi để chứng kiến một số thi sinh "đăng đàn" diễn thuyết. Trình độ cũng như phong cách thể hiện của các em đã khiến chúng tôi phải "tâm phục, khẩu phục". Còn anh Jean -Pierre Guill, Trưởng ban tổ chức, có lẽ rất mê bóng đá nên ví von: "Khác với sân cỏ Euro, yếu tố may mắn và trọng tài đôi khi góp phần cho sự thành công của các đội bóng thì sân chơi trí tuệ này rất sòng phẳng và minh bạch. Tất cả các thí sinh lọt vào vòng 2 đều có kiến thức tiếng Anh rất vững. Có những em thật sự xuất sắc".

Với câu hỏi mục đích học tiếng Anh, thí sinh Trương Quốc Văn (12 tuổi) đĩnh đạc phát biểu: "Được học tiếng Anh là niềm vui rất lớn của em. Vì tiếng Anh sẽ giúp em có cơ hội tìm hiểu thế giới đầy sôi động diễn ra mỗi ngày trên đất nước mình cũng như khắp thế giới...". Ban giám khảo hỏi: "10 năm nữa cháu sẽ làm gì?". Quốc Văn tự tin trả lời: "Con sẽ vận động mọi người cùng học tiếng Anh để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Con sẽ đem hiểu biết và kiến thức tiếng Anh của mình kêu gọi mọi người chung sức bảo vệ môi trường, vì theo dự đoán của nhiều nhà khoa học, nếu không bảo vệ môi trường ngay từ bây giờ thì 50 năm nữa hành tinh của chúng ta sẽ gặp vấn nạn về môi trường...". Trương Quốc Văn còn cho chúng tôi biết, trước đây em đã đạt giải thưởng một cuộc thi tiếng Anh tương tự với chuyến du học hè 3 tuần tại Canada. Em còn khoe: "Con đã phát hành album nhạc tiếng Anh, có bài đăng trên Báo Thanh Niên và con từng gửi thư cho Tổng thống Bush với thông điệp kêu gọi ông ấy hành động vì hành tinh xanh". Thú vị hơn, Quốc Văn còn có cậu em trai Quốc Việt cũng lọt vào vòng 2. Được biết, Quốc Việt đã đoạt giải 3 một cuộc thi tiếng Anh trước đây. Chủ đề tự chọn của Quốc Việt cũng liên quan đến bảo vệ môi trường.

Phụ huynh đặc biệt

Không ít những phụ huynh đã theo chân con mình đến trường Anh ngữ quốc tế Sài Gòn để "tiếp sức" cho con. Trong lúc hồi hộp chờ đợi cô con gái trong phòng thi, chị Thúy Hằng tâm sự: "Từ khi cuộc thi khởi động đến bây giờ tôi theo dõi hằng ngày thông tin đăng trên Báo Thanh Niên và trường Anh ngữ quốc tế Sài Gòn. Khi biết kết quả cô con gái được lọt vào vòng 2, tôi quyết định xin nghỉ một ngày làm việc ở cơ quan để đưa con đến đây "tiếp sức" cho nó". Cảm động hơn là cụ Sáu 78 tuổi, nhà ở Q.4, đã ì ạch đèo cậu cháu nội đến ứng thí. Cụ hào hứng cho biết: "Tui thấy nhà trường tổ chức thi bài bản và hay quá. Thằng cháu lọt vào vòng 2 cả nhà sung sướng lắm. Ước chi nó đạt giải. Nhưng nếu lỡ có rớt thì cũng được. Điều quan trọng là các cháu có một sân chơi lành mạnh trong dịp nghỉ hè".

Tình cờ chúng tôi còn phát hiện ra đồng nghiệp đang công tác ở Báo Sài Gòn Giải Phóng. Đó là chị Kiều Oanh phụ huynh của Trương Quốc Văn và Trương Quốc Việt. Chị sôi nổi: "Báo Thanh Niên là tờ báo ruột của tôi. Khi biết Báo Thanh Niên phối hợp với trường Anh ngữ quốc tế Sài Gòn tổ chức cuộc thi tôi rất tin tưởng vào chất lượng nên cho cả 2 cháu đi thi. Nhìn vào gợi ý của ban giám khảo về nội dung thi, tôi thấy đây là cuộc thi có tính học thuật cao, được tổ chức bài bản". Thêm lý do để chị "chấm điểm" cuộc thi là sự góp mặt của ông Hoàng Kiều trong vai trò Chủ tịch danh dự. "Tôi ngưỡng mộ ông Hoàng Kiều từ rất lâu. Sự hiện diện của ông Hoàng Kiều càng khiến tôi tin tưởng cuộc thi sẽ rất bổ ích và ý nghĩa".

Thể lệ cuộc thi  

Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, học tập tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Nhóm 1: 4 - 8 tuổi (có ngày sinh từ 1.6.1999 đến 30.6.2004); Nhóm 2: 9 - 12 tuổi (có ngày sinh từ 1.7.1995 đến 30.6.1999); Nhóm 3: 13 - 18 tuổi (có ngày sinh từ 1.7.1989 đến 30.6.1995); Nhóm 4: 19-22 tuổi (có ngày sinh từ 1.7.1985 đến 30.6.1989).

Để tránh nhầm lẫn, yêu cầu các thí sinh chỉ đăng ký bằng 1 trong các hình thức sau: Gọi đến đường dây nóng miễn phí: 1 800 555 560, truy cập website: www.astonenglishschool.com vào mục đăng ký, e-mail: info@astonenglishschool.com (thí sinh cung cấp đầy đủ tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ), đăng ký trực tiếp tại: 459 Sư Vạn Hạnh (nối dài), P.12, Q.10, TP.HCM. Sau khi đăng ký qua điện thoại, website, e-mail hoặc đăng ký trực tiếp, thí sinh sẽ được Ban tổ chức gọi điện thoại thông báo ngày, giờ thi. Mọi thông tin liên quan đến cuộc thi được đăng trên Báo Thanh Niên từ ngày 1.6.2008, hoặc thí sinh có thể truy cập website: www.astonenglishschool.com để xem chi tiết.

Song Hảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.