Sôi động cuộc thi thuyết trình tiếng Anh

16/06/2008 01:42 GMT+7

Cuộc thi thuyết trình tiếng Anh đã diễn ra được nửa chặng đường với đầy hào hứng, sôi động và bổ ích. Tham gia cuộc thi, nhiều em học sinh bày tỏ những suy nghĩ khá hồn nhiên góp cho cuộc thi thêm thú vị.

Cả nhà cùng đi thi

Đội mưa tầm tã, 3 bố con anh Đỗ Viết Lộc nhà ở chung cư Tôn Thất Thuyết, Q.4, TP.HCM, có mặt tại trường Anh ngữ Quốc tế Sài Gòn từ rất sớm. Linh Đan - "công chúa" 4 tuổi xinh xắn của anh ỏn ẻn nói: "Con học trường Bé Ngoan Nguyễn Đình Chiểu. Nhưng con chỉ học tiếng Anh ở lớp thôi. Con chưa thi lần nào. Hôm nay được ba đưa đi thi, con rất vui". Còn anh trai của Linh Đan là Tự Quang "già dặn" hơn khi phát biểu cảm nghĩ về cuộc thi: "Cháu học trường Quốc tế Á Châu. Cuộc thi này hay lắm. Nó cho cháu thêm kiến thức và còn giống như một trò chơi trí óc". Linh Đan còn "kể công" của bố mình: "Ba của cháu là người đăng ký cho hai anh em cháu. Để chuẩn bị đi thi, ở nhà bố đã ôn bài, tập đếm, nhận diện màu sắc bằng tiếng Anh... cho con và anh Quang". Trong khi đó, bố của hai bé cũng hào hứng: "Tôi đọc báo thấy cuộc thi khá thú vị nên đưa 2 cháu đi đăng ký luôn. Tôi muốn các cháu được tiếp cận môi trường dạy và học tiếng Anh thật tốt để sau này các cháu tự tin, tự lập hơn trong cuộc sống".

Thầy giỏi tiếng Anh quá!

Ban giám khảo (BGK) cuộc thi hoàn toàn là người nước ngoài. Tuy nhiên, với chủ trương "một cuộc thi mở", những câu hỏi của BGK đưa ra bao giờ cũng gần gũi với sinh hoạt hằng ngày của các em. Đồng thời, thái độ thân thiện của giám khảo cuộc thi đã khiến các em (dù ở độ tuổi thiếu nhi) vẫn thấy tự tin khi ngồi đối diện với ông thầy ngoại có thân hình "hộ pháp". Ông Alan Murray, thành viên BGK cuộc thi, cho biết: "Các câu hỏi chúng tôi đưa ra mang tính gợi mở, không đánh đố, để các em tự nhiên bộc lộ suy nghĩ bằng kiến thức tiếng Anh của mình. Chúng tôi coi các em như là bạn". Sau khi thi xong, Linh Đan hồn nhiên: "Bé hơi hồi hộp nhưng không run tí xíu nào khi trả lời câu hỏi của ông thầy người Mỹ". Còn anh trai của cô bé thì nói: "Giám khảo hỏi dễ mặc dù câu cuối con không hiểu. Sau khi thi xong rút ra được kinh nghiệm là tham gia một cuộc thi nào thì phải nên chuẩn bị kỹ hơn".

Học sinh "nhí" đang hùng biện với giám khảo

Cậu bé Hồ Anh Khoa, 8 tuổi, ở Q.3, TP.HCM lại phát biểu ngộ nghĩnh: "Ban giám khảo không khó tính. Cháu thấy giống như người trong nhà vậy nên không hồi hộp gì cả. Mặc dù cháu học Anh văn trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn nhưng vẫn trả lời được những câu hỏi của BGK trường Anh ngữ Quốc tế Sài Gòn. Mấy thầy thì giỏi tiếng Anh quá!" (!?). Hỏi về cảm xúc của mình khi tham gia cuộc thi, Anh Khoa trả lời: "Em đã từng tham gia các cuộc thi giống như thế, nhưng cuộc thi này em thích lắm. Thích vì có nhiều bạn giống mình đi thi".

Cuộc thi thuyết trình tiếng Anh không chỉ diễn ra đầy hào hứng, sôi động và bổ ích mà cách suy nghĩ hồn nhiên của các em trong nhóm 1 đã góp cho cuộc thi với chủ đề "Mùa hè đáng nhớ của em" thêm những điều quả thật thú vị và đúng là đáng nhớ.

Thể lệ cuộc thi 

Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, học tập tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Nhóm 1: 4 - 8 tuổi (có ngày sinh từ 1.6.1999 đến 30.6.2004); Nhóm 2: 9 - 12 tuổi (có ngày sinh từ 1.7.1995 đến 30.6.1999); Nhóm 3: 13 - 18 tuổi (có ngày sinh từ 1.7.1989 đến 30.6.1995); Nhóm 4: 19 - 22 tuổi (có ngày sinh từ 1.7.1985 đến 30.6.1989).

Để tránh nhầm lẫn, yêu cầu các thí sinh chỉ đăng ký bằng 1 trong các hình thức sau: Gọi đến đường dây nóng miễn phí: 1 800 555 560, truy cập website: www.astonenglishschool.com vào mục đăng ký,  email: info@astonenglishschool.com (Thí sinh cung cấp đầy đủ tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ), đăng ký trực tiếp tại: 459 Sư Vạn Hạnh (nối dài), P.12, Q.10, TP.HCM. Sau khi đăng ký qua điện thoại hoặc website hoặc email hoặc đăng ký trực tiếp, thí sinh sẽ được Ban tổ chức gọi điện thoại thông báo ngày, giờ thi. Mọi thông tin liên quan đến cuộc thi được đăng trên Báo Thanh Niên từ ngày 1.6.2008 hoặc thí sinh có thể truy cập website: www.astonenglishschool.com để xem chi tiết.

Song Hảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.