Vụ án TGĐ công ty vệ sĩ lừa đảo: Thủ phạm làm giấy tờ giả ra đầu thú

27/05/2008 00:03 GMT+7

Hôm qua 26.5, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết ngày 25.5, Lâm Quốc Cường (34 tuổi, ngụ ở P.13, Q.Tân Bình, là người làm giấy tờ giả hàng loạt tiếp tay cho nguyên Tổng giám đốc Công ty CP dịch vụ bảo vệ Tây Bình Tây Sơn Nguyễn Thành Trung lừa đảo) đã đến trụ sở công an đầu thú.

Thông tin ban đầu cho biết, Cường đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, khai có nhận thù lao của Trung trên 50 triệu đồng nhưng "không nhớ đã làm bao nhiêu giấy tờ giả" cho Trung. Đến nay số tiền thù lao Cường nhận đã tiêu xài hết, chỉ còn 20 triệu đồng giao nộp cho cơ quan công an để khắc phục hậu quả. Tính đến ngày 26.5, có 32 người trình báo đã bị Trung lừa với số tiền trên 35 tỉ đồng. Trong số đó có một cán bộ công an đã về hưu cũng bị lừa đến 2,5 tỉ đồng.

Cũng trong ngày hôm qua, Chủ tịch HĐQT Công ty CP dịch vụ bảo vệ Tây Bình Tây Sơn Trương Đức Cường cho biết, HĐQT đã triệu tập phiên họp khẩn cấp, xác định vụ việc của ông Trung là sai phạm cá nhân, không liên quan đến hoạt động công ty và đã thống nhất bổ nhiệm ông Trịnh Ngọc Bửu, thành viên HĐQT, làm quyền Tổng giám đốc tiếp tục điều hành hoạt động của công ty. Ông Bửu nguyên là đại tá, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, đã nghỉ hưu. Ngay sau khi được bổ nhiệm, ông Bửu đã cùng các thành viên trong ban lãnh đạo công ty cam kết thực hiện đúng hợp đồng đã ký với khách hàng, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho hơn 2.300 lao động hiện hữu của công ty.

V.K - Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.