Roi điện vào làng đại học

07/05/2008 22:56 GMT+7

Bên ngoài khu ký túc xá làng ĐH Quốc gia TP.HCM có đủ các loại tệ nạn, thậm chí còn xuất hiện cả "hàng nóng"...

Gần đây, theo lời kể của một số sinh viên (SV), cứ đến cuối tuần là X.T, SV năm 3 trường ĐH Giao thông vận tải - cơ sở II (Q.9) lại í ới các chiến hữu đến phòng trọ ở làng ĐH để lai rai. Có khi mồi nhậu là con gà béo ngậy, lúc thì chơi luôn cả chú "tiểu hổ" thui rơm. Được nhậu miễn phí quá thường xuyên và lại toàn mồi sang nên các bạn nhậu của X.T đâm nghi. Hỏi mãi, X.T nói rằng cậu ta vừa tậu được cây "cần câu mồi" lợi hại. Chó, gà, vịt hay con gì đi nữa nếu dính vào thì chỉ có nước lên... bàn nhậu.

Cái mà X.T gọi là "cần câu mồi" lợi hại chính là cây roi điện, dài khoảng 30 cm, có cả bao da và cục sạc pin. Theo các SV cho biết thì "cần câu mồi" trên có điện thế 220V, nếu bấm nút nhỏ trên cán roi thì cây roi điện 3 tấc bung dài ra thêm khoảng 5 tấc, kèm theo đó là tiếng nổ "lạch tạch" do các tia lửa nẹt điện tạo nên. Một số SV thường dùng nó để... kiếm mồi nhậu. Theo lời các SV thì roi điện được một số thanh niên đến từ Quảng Tây-Trung Quốc đem vào làng ĐH bán với giá khoảng 300.000 đồng/cây. 

Roi điện xuất hiện ở làng ĐH giống với cây roi điện như thế này - Ảnh: Hữu Trí

Chúng tôi được biết những roi điện mà một số thanh niên Trung Quốc đem sang bán có khá nhiều loại. Thường thấy nhất là loại cây có kích thước 2 tấc và 4 tấc, cả hai đều có gắn đèn pin phía trước. Ở phần đầu của cây 2 tấc có 2 thanh kim loại nhọn nhô ra, hai tia lửa điện sẽ nẹt và chập lại phát tiếng nổ lạch tạch nếu bấm nút điều khiển. Loại này "độc đáo" ở chỗ phía dưới nút điều khiển chừng 3 cm có thêm một nút màu đỏ, bấm nút đỏ này thì từ 2 cây gai nhọn sẽ phun ra thứ khói cay khiến đối phương không thể tiếp cận được. "Cây này mà dùng để phòng thân ban đêm thì hết ý. Đố có thằng nào dám rớ vào. Mà giá cũng bèo nữa, có 200 ngàn đồng một cây thôi" - V. một SV trọ tại làng ĐH tiết lộ.

Trong khi đó, cây roi điện 4 tấc được bọc một lớp thép sáng loáng bên ngoài. V. nói rằng ngoài công dụng phát tia lửa điện và soi đường khi trời tối ra thì cây này còn có thể dùng để "xáp lá cà". V. nói rằng nghe đồn về một phụ nữ  gốc Quảng Tây - Trung Quốc, hiện đang làm việc cho một công ty Đài Loan trong Khu công nghiệp Sóng Thần chuyên bán loại roi điện nói trên. Chồng người phụ nữ này có mang từ  Trung Quốc sang Việt Nam gần 10 cây roi điện và đã bán hết.

Hiện đã có một số SV ở làng ĐH đang ngầm sở hữu loại roi điện này. Thậm chí, có nguồn tin cho rằng vài công nhân ở Khu công nghiệp Sóng Thần cũng xài roi điện. Nhiều người dân cho biết, mới đây đã từng có trường hợp SV vung roi điện để rượt dọa nhau. Không những thế tình trạng nhiều tốp thanh niên về đêm thường vừa rú ga lái xe lạng lách vừa cầm roi làm nẹt điện xanh lè gây hoang mang cho SV và người dân đi đường.

Trí Quang - Hữu Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.