Nem nướng bên dòng Mê Kông

03/05/2008 20:56 GMT+7

Bên dòng Mê Kông thơ mộng ở biên giới Thái Lan - Lào, có một nhà hàng Việt Nam luôn đông thực khách.

Một buổi trưa chủ nhật tại Nong Khai, đông bắc Thái Lan, nhà hàng Daeng Nam Nuang đông đúc và nhộn nhịp với tiếng cười nói. Các thực khách địa phương đang thưởng thức món nem nướng Việt Nam, cũng là món chính ở đây và được đặt tên cho nhà hàng này. Người Việt sống ở khu vực đông bắc Thái Lan khá đông và món ăn Việt cũng khá phổ biến. Trong đó, Daeng Nam Nuang là một nhà hàng nổi tiếng. Một Việt kiều tại Nong Khai đã nói rằng nếu không biết đường đến quán, chỉ cần nói tên nhà hàng là người địa phương chỉ đường cho ngay vì ai cũng biết.

Daeng Nam Nuang nằm ngay bên bờ sông Mê Kông. Vừa thưởng thức món ăn Việt, thực khách có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm cảnh sông. Bờ bên kia là nước Lào. Khoảng 100 nhân viên và người phục vụ của quán đang hối hả bưng bê thức ăn ra cho khách. Chủ quán tên Daeng, cũng chính là chữ Daeng trong tên quán. Chị Daeng (còn có tên Việt Nam là "cô Tuyết") cho biết ban đầu quán có tên đơn giản là Nam Nuang, do mẹ chị quản lý. Quán mở từ cách đây đúng 40 năm (1968). Sau nhiều năm làm ăn, quán mới chuyển đến vị trí đẹp hơn ngay bên dòng Mê Kông cách đây 3 năm và do chị Daeng quản lý. Quán được xây mới đẹp hơn, thoáng đãng và rộng hơn. Trên tường quán được trang trí bằng nhiều bức tranh truyền thống của Việt Nam.

Ngoài nem nướng, trong thực đơn của quán còn có nhiều món ăn Việt khác như gỏi cuốn, chạo tôm, chả giò, chả lụa... Trước quán cũng có một gian hàng nhỏ bán các loại đặc sản Việt Nam như chả giò, nem chua, lạp xưởng... Hương vị đồ ăn ở đây khá giống với đồ ăn ở Việt Nam. Chị Daeng tâm sự: "Tất nhiên, đồ ăn ở đây cũng phải biến đổi hương vị chút ít cho hợp khẩu vị với người bản địa. Nhìn chung, người Thái tại Nong Khai rất thích nem nướng".

Mở cửa từ 6 giờ sáng đến 8 giờ tối, quán không chỉ bán đồ ăn cho thực khách địa phương và khách du lịch mà còn đóng hộp món nem nướng gửi máy bay xuống Bangkok nhằm đáp ứng nhu cầu cho những người yêu thích món ăn Việt tại thủ đô. Chị Daeng vui miệng cười nói: "Người Việt làm ăn là giỏi lắm đấy!". 

Việt Phương (VP Bangkok) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.