TP.HCM: Không cấp mới giấy phép đào tạo lái xe mô tô 2 bánh

24/04/2008 19:44 GMT+7

(TNO) Ngày 24.4, thông tin từ Sở Giao thông Công chính (GTCC) TP.HCM cho biết, ông Dương Hồng Thanh, Phó giám đốc Sở vừa có ý kiến chỉ đạo sẽ không xét cấp mới giấy phép cho các cơ sở đào tạo lái xe mô tô 2 bánh.

Còn đối với những cơ sở đã được cấp phép, khi hết hạn, nếu có đề nghị, Sở GTCC sẽ xét cấp lại nhưng phải căn cứ tình hình thực tế về nhu cầu học lái xe cũng như các điều kiện đảm bảo hoạt động của cơ sở theo tiêu chuẩn của Bộ GTVT.

Ngoài ra, sở GTCC sẽ thu hồi giấy phép đào tạo lái xe mô tô 2 bánh đối với cơ sở không chấp hành đầy đủ quy định pháp luật, quá trình đào tạo không chú trọng đến chất lượng về kỹ năng an toàn cho học viên.

Hiện tại, Sở GTCC đã cấp phép hoạt động đào tạo lái xe mô tô 2 bánh cho 45 cơ sở. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, nhiều chỗ đã bộc lộ hạn chế làm chất lượng đào tạo không đồng đều, có nơi chỉ đạt chất lượng thấp. Thậm chí, để có học viên, một số đơn vị còn tiếp nhận hồ sơ qua trung gian, thu gom người có nhu cầu thi bằng lái từ các địa phương khác. Một số đơn vị còn bị động đến nỗi phải thuê mướn địa điểm tổ chức thi.

T.Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.