Canh cua bông bí đỏ

24/04/2008 14:59 GMT+7

Thịt cua, đặc biệt là cua gạch thêm phần đẹp mắt khi nấu với bông bí. Chúng ta chọn con cua chắc, đầy đặc thịt; nấu xoong canh cho 4-5 người ăn chỉ cần một con cua nặng khoảng 0,5 kg, tất nhiên phải là cua đang sống.

Rửa cua thật sạch, rửa nhiều lần, không còn tạp chất bám trên thân cua, xong thì luộc cua với lượng nước đủ dùng cho xoong canh. Luộc cua trong xoong không đậy nắp, để lửa nhỏ, giữ được nước trong và cua chín dần, tỏa đều chất ngọt. Nước sôi 5-7 phút là cua chín, lấy cua ra ngoài để nguội và giữ nguyên xoong nước luộc cua. Khéo léo lột tất cả thịt cua ra, ướp đều với củ hành ta giã nhuyễn, có một ít muối, không cần đường và bột ngọt; tất cả được trộn đều trên chảo nóng có một ít dầu ăn, dầu mè hoặc dầu ô-liu. Rửa sạch 0,5 kg bông bí đỏ để ráo nước và giữ nguyên bông. Xoong cua luộc được đặt trên bếp lửa chờ sôi, thả bông bí vào, trộn đều nhẹ tay; một lúc sau xoong nước cua vừa sôi lên thì bỏ thịt cua vào, chỉ vài phút thôi là xong.

Canh cua bông bí đỏ thường đi với gia vị là rau ngổ. Chỉ cần một ít rau ngổ cắt ngắn đều đặn, thả trên tô canh nóng hổi thơm lừng vừa đặt trên bàn ăn. Chúng ta thưởng thức khi món ăn này còn nóng.

Bài, ảnh: Nguyễn Hoàng Thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.