Vợ cán bộ phường trốn nợ gây nhốn nháo

15/04/2008 23:07 GMT+7

Việc bà Đào Ngọc Phương, vợ một cán bộ phường Thống Nhất, bỏ trốn mang theo hàng tỉ đồng nợ vay đã làm nhiều người ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đứng ngồi không yên.

Những ngày qua, hàng chục lượt người, chủ yếu là phụ nữ, đến ngôi nhà số 207 Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột tìm gặp bà Đào Ngọc Phương đòi nợ. Nhưng chồng bà Phương là ông Ngô Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Thống Nhất, trả lời "không rõ đi đâu". Dở khóc dở mếu ra về, nhiều người bức xúc gửi đơn đến cơ quan công an và UBND phường Thống Nhất tố giác. Từ đây, dư luận mới vỡ lẽ bà Phương đã hốt trọn tiền huê hụi, vay mượn thêm tổng cộng không dưới 5 tỉ đồng và bỏ đi đâu không rõ. Bà Nguyễn Thị T.A, ở phường Thành Công, ky cóp đóng cho bà Phương 24 triệu đồng tiền hụi. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, bà T.A còn đi vay nhiều nơi để cho bà Phương mượn thêm 36 triệu đồng, do bà Phương bảo "mua bất động sản thiếu một ít, mượn nóng 10 ngày sau sẽ trả". Thế nhưng, đến đầu tháng 4 này, bà T.A đến nhà bà Phương đòi nợ và hốt hụi để về sửa nhà thì không thấy bà Phương đâu cả. Bà T.A buôn bán lặt vặt mỗi ngày chỉ kiếm được chừng 30.000 đồng, không biết làm gì để trả món nợ vay giùm và "để chồng con khỏi khổ". Bà Đỗ Thị G. ở đường Trần Cao Vân trình báo với cơ quan chức năng đã đứng tên vay hộ cho bà Phương số tiền 400 triệu đồng. Bà Phạm T.L ở đường Đào Duy Từ đóng hụi và cho bà Phương mượn tổng cộng 72 triệu đồng. Bà Bùi T.N ở đường Hoàng Diệu cho mượn 104 triệu đồng...

Bà Nguyễn Thị Danh, Bí thư chi bộ tổ dân phố 6, phường Thống Nhất, cho biết: những ngày qua có khoảng 15 người đến đòi nợ ở nhà bà Phương với con số khai báo ước tính hơn 5 tỉ đồng. Ngay từ cuối năm 2007, bà Danh đã phản ảnh với ông Hùng, đảng viên cùng sinh hoạt trong chi bộ khối phố, về những ý kiến dị nghị của hàng xóm cho rằng bà Phương chơi hụi, tiêu xài xa hoa, có thể dẫn đến vỡ nợ. Thế nhưng những cảnh báo này đã không được ông Hùng lưu tâm. Ông Chế Văn Nhật, Bí thư Đảng bộ phường cho biết: Công an phường đã tiếp nhận 6 đơn trình báo việc trốn nợ của bà Phương và đang xác minh.

Trần Ngọc Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.