Ra huyết trắng chưa hẳn đã là bệnh

14/04/2008 15:18 GMT+7

Thưa bác sĩ, em 22 tuổi, thường xuyên bị ra rất nhiều huyết trắng ở bộ phận sinh dục. Em thật sự bối rối, không hiểu vì sao mình bị như thế, trong khi chưa quan hệ tình dục bao giờ. Bác sĩ cho biết một số thông tin về trường hợp của em. Em cảm ơn rất nhiều.

- Trả lời: Bạn gái thân mến, huyết trắng là dịch tiết bình thường của đường sinh dục nữ; dịch này thường trắng trong, hơi nhầy, không hôi, không gây ngứa ngáy bộ phận sinh dục. Ở phụ nữ chưa có quan hệ tình dục lần nào, thì thỉnh thoảng cũng có thể bị viêm âm đạo, do việc thay đổi môi trường bên trong đường sinh dục (có thể bị ảnh hưởng từ kinh nguyệt, chế độ ăn uống hay sinh hoạt...), thường viêm do nấm hay do tạp trùng, cũng có khi là nhiễm trùng lây từ đường tiểu hay đường hậu môn sang...

Tuy nhiên, thông thường các dạng viêm này phần lớn là nhẹ nhàng, thoáng qua, có khi tự khỏi, không cần điều trị.

Nếu như bạn có huyết trắng, không hôi, không ngứa hay khó chịu, thì có thể yên tâm, đây không phải là bệnh lý. Trong trường hợp chưa yên tâm, có thể đến phòng khám phụ khoa ở các bệnh viện chuyên khoa để được khám, kiểm tra. Người chưa lập gia đình vẫn có thể khám phụ khoa mà không tổn hại đến màng trinh.

Bác sĩ Đặng Lê Dung Hạnh (BV Hùng Vương, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.