Mua penthouse thời giảm giá

11/04/2008 14:45 GMT+7

Là căn hộ chung cư nhưng có sân vườn, thậm chí hồ bơi với những mảng xanh... nên penthouse (biệt thự trên cao) từng là chỗ an cư của nhiều người khá giả.

Với mức giá từ 5 - 10 tỉ đồng/căn, có thời nhắc đến penthouse, người ta thường nghĩ căn hộ của các đại gia. Nhưng vào thời điểm này, không ít căn hộ penthouse giá còn rẻ hơn căn hộ thường.

Nằm trên cùng của tòa chung cư cao cấp, giá cao gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi các căn hộ tầng dưới trong cùng cao ốc, diện tích thường từ 150m2 trở lên nên trước đây, những căn hộ penthouse thường được dành cho người nhiều tiền. Đơn cử như căn hộ penthouse tại chung cư H3 (đường Hoàng Diệu, Q.4, TP.HCM) có giá 45 - 48 triệu đồng/m2 hiện nay, trong khi giá căn hộ các tầng dưới chỉ khoảng 35 triệu đồng/m2. Với diện tích 150m2, để sở hữu một căn penthouse tại đây tính sơ sơ cũng phải mất trên 7 tỉ đồng. Đây cũng chỉ là mức giá bình thường đối với một căn hộ penthouse. Căn hộ penthouse tại Sky Garden 2 (khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng) đang được rao bán với giá "cực tốt" để đầu tư cũng lên tới gần 10 tỉ đồng. Thời điểm tháng 2.2008, căn hộ này có giá 11 tỉ đồng và tại thời điểm thị trường bất động sản đang nóng, mức giá còn cao hơn. Trước đây, dân cư TP.HCM hết sức ngạc nhiên với mức giá lên tới 1 triệu USD/căn hộ penthouse của một dự án căn hộ cao cấp. Theo chủ đầu tư, ngoài những tiêu chuẩn thông thường của một căn penthouse như nội thất cao cấp, có sân vườn, hồ bơi thì căn penthouse tại đây còn có những thiết kế "đặc cách" như thang máy đi riêng, chỗ đậu xe hơi riêng cho chủ nhân... Với một số người giàu có, mức giá này có thể chấp nhận được để có chỗ an cư riêng tư, yên tĩnh.

Nhưng penthouse đến thời điểm này không chỉ dành cho đại gia, mà "hòa nhập" khá nhanh với thời cuộc khi thị trường bất động sản giảm xuống. Rất nhiều căn hộ penthouse đã được rao bán với giá bằng hoặc rẻ hơn cả căn hộ bình thường. Cụ thể, căn hộ penthouse tại dự án Conic Garden A đang được rao bán với giá khoảng 20 triệu đồng/m2. Với vị trí khá thuận tiện, nằm ngay khu Nam Sài Gòn, mức giá này có thể nói là khá hấp dẫn so với giá căn hộ bình thường trong thời gian qua. Tương tự, căn hộ penthouse tại dự án Hoàng Anh Gia Lai 2 (Q.7, TP.HCM) cũng đang được rao bán với giá khoảng 23 triệu đồng/m2 trong khi giá căn hộ tầng dưới tại dự án này cách đây hơn 1 tháng về trước vẫn giao dịch ở mức 23 - 24 triệu đồng/m2. Với mức giá này, căn hộ penthouse và căn hộ bình thường tại dự án này đang được san bằng khoảng cách về giá.

Căn hộ penthouse giá rẻ là tại dự án Phú Mỹ Thuận (huyện Nhà Bè), đang được rao bán với giá 12,5 triệu đồng/m2. Mức giá này trên thực tế còn rẻ hơn cả giá căn hộ tại chính dự án này (đang được giao dịch ở mức 13 - 14 triệu đồng/m2) và cũng rẻ hơn nhiều so với giá căn hộ nói chung tại TP.HCM. Được biết, dự án Phú Mỹ Thuận gồm 19 tầng, hiện đã xây được 11 tầng và sẽ giao nhà vào cuối năm nay. Với mức giá đang giảm, penthouse không còn dành riêng cho giới nhà giàu như trước đây, mà ngay cả những bậc "trung gia" vẫn có thể sở hữu căn penthouse trong thời điểm thị trường bất động sản đang sụt giảm khá mạnh hiện nay.

Nguyên Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.