Dự án nhà chung cư dưới 2 ha không cần lập quy hoạch chi tiết 1/500

10/04/2008 22:14 GMT+7

Theo Thông tư hướng dẫn về lập và quản lý quy hoạch xây dựng do Bộ Xây dựng vừa ban hành, những dự án đầu tư xây dựng do một chủ đầu tư tổ chức thực hiện có quy mô nhỏ hơn 5 ha hoặc nhỏ hơn 2 ha đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở chung cư thì có thể lập dự án đầu tư xây dựng mà không phải lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Bản vẽ tổng mặt bằng, phương án kiến trúc công trình, giải pháp về hạ tầng kỹ thuật trong nội dung thiết kế cơ sở phải phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000; đảm bảo sự đấu nối hạ tầng kỹ thuật và phù hợp về không gian kiến trúc với khu vực xung quanh. Trong trường hợp phải lập đồ án quy hoạch chi tiết (1/500), nếu có những nội dung khác với nhiệm vụ quy hoạch đã được phê duyệt mà không thay đổi phạm vi ranh giới, diện tích, tính chất khu vực lập quy hoạch thì không phải lập lại nhiệm vụ quy hoạch. Người có thẩm quyền chỉ phê duyệt lại nhiệm vụ quy hoạch để đảm bảo sự thống nhất với đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng.

Đây được coi là bước tiến rất quan trọng trong việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, vốn thường rất mất thời gian ở khâu lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch.

Tuyết Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.