Nữ phi hành gia Hàn Quốc bay vào không gian

09/04/2008 22:31 GMT+7

Theo Hãng tin ITAR-Tass, vào lúc 15 giờ 25 phút ngày 8.4 (giờ Moscow), tàu liên hợp Soyuz TMA-12 của Nga đã bay vào quỹ đạo. Trên tàu có 2 nhà du hành vũ trụ người Nga là Sergey Volkov và Oleg Kononenko cùng nữ phi hành gia người Hàn Quốc Yi So-yeon. Theo lịch trình bay, đến 17 giờ ngày 10.4 (giờ Moscow), tàu Soyuz sẽ được lắp ghép với Trạm Không gian Quốc tế (ISS).

Theo Trung tâm Không gian Nga, chuyến bay đã được thực hiện đúng với chế độ đã định, các phi hành gia đều cảm thấy mạnh khỏe. Yi So-yeon dự định sẽ thực hiện 18 thí nghiệm khoa học về sinh học, hóa học, địa lý... trước khi trở về trái đất vào ngày 19.4.

Tiễn Yi So-yeon tại sân bay Baikonur (Kazakhstan) ngoài cha mẹ, anh và chị gái, còn có các đoàn đại biểu chính thức của quân đội và nhân dân Hàn Quốc, nhà du hành vũ trụ Alexey Leonov và nữ phi hành gia đầu tiên trên thế giới, bà Valentina Tereshkova.

Trước khi "lên đường", Yi So-yeon đã tâm sự: "Là người Triều Tiên đầu tiên bay vào vũ trụ, tôi sẽ làm tất cả để cải thiện quan hệ hai miền, vì tôi tin nhân dân CHDCND Triều Tiên cũng đang vui mừng vì chuyến bay này".

Ninh Công Khoát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.