Thầy giáo dạy học sinh bằng "luật rừng"

06/04/2008 23:11 GMT+7

Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng vừa tiếp nhận bệnh nhân đa chấn thương do bị thầy giáo đánh. Sự việc xảy ra lúc 18 giờ 40 ngày 5.4, khi em Nguyễn Hoàng Long ngụ tại 21B đường Bạch Đằng, P.7, Đà Lạt (Lâm Đồng), là học sinh lớp 9A4 trường Trung học Đống Đa (Đà Lạt) đến học thêm tại nhà thầy Trương Trần Quang Sơn (ngụ tại 42 Đinh Công Tráng, P.7, Đà Lạt), hiện là giáo viên môn Toán của trường Trung học Ngô Gia Tự (tức trường THPT bán công D'Ran cũ), huyện Đơn Dương (Lâm Đồng).

Khi Long vừa bước vào nhà, thầy Sơn hỏi lý do tại sao không chép bài và còn đi học trễ. Long trả lời em để quên vở ở nhà và bị mệt nên không thể chép bài được. Liền sau đó, thầy Sơn gọi Long lên nhà trên, chốt chặt cửa rồi dùng cây roi mây dài hơn 1 mét quất tới tấp vào lưng, đầu và tay em Long. Đánh xong, thầy Sơn bảo Long về gọi cha mẹ đến nói chuyện. Long cố gắng về đến nhà báo cho cha mẹ xong thì ngất xỉu và được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Chú ruột của Long là Nguyễn Văn Quang bức xúc: "Sau khi cởi áo của cháu ra, tôi hoảng hồn vì thấy vết thương rướm máu đầy khắp người cháu. Tôi chạy qua hỏi thầy Sơn thì thầy và chị của thầy còn nói này kia, tôi mời công an đến lập biên bản và thu tang vật". Chị Trương Thị Minh Xuân (mẹ của em Long) cho biết: Từ khi cháu Long học lớp 7, gia đình đã nhờ thầy Sơn quản lý việc học và dạy kèm Toán, Lý, Hóa cho cháu vào ban đêm. Sự việc vừa xảy ra quá bất ngờ và ngoài sức tưởng tượng của gia đình. Cô Nguyễn Thị Hoàng Uyên, giáo viên chủ nhiệm của em Long cho biết: Chiều cùng ngày, Long đi học thêm môn Anh văn của cô nhưng để quên vở ở nhà và vào lớp trễ 20 phút. Trước đó 2 buổi học tại trường, Long không chép bài nên bị giáo viên bộ môn Văn ghi vào sổ đầu bài, cô Uyên đã gọi điện thông báo cho thầy Sơn (người nhận quản lý em Long) biết và nhắc nhở, nhưng không ngờ thầy lại đánh Long. Cô Uyên còn lo lắng: chỉ còn 20 ngày nữa là thi học kỳ 2, sau đó là xét tuyển tốt nghiệp rồi thi vào lớp 10, không biết Long sẽ thế nào!

Theo kết quả chẩn đoán của khoa Ngoại - Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng thì Long bị đa chấn thương phần mềm ở đầu, lưng và hai tay, cụ thể: sưng bầm ở vùng đầu, lưng và hai tay. Thế nhưng, theo người nhà của Long cho biết, dù đã gây hậu quả như vậy nhưng đến trưa ngày 6.4, chỉ có chị của thầy Sơn đến thăm, còn thầy Sơn vẫn chưa đến thăm hoặc hỏi han gì. Hiện Công an phường 7 (Đà Lạt) đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Lâm Viên - Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.