Một người Mỹ gốc Việt lừa đảo hàng triệu USD

05/04/2008 11:31 GMT+7

Phuong Quoc Truong, còn được gọi là John Truong, Pai Gow John, một người Mỹ gốc Việt, hôm 2.4 đã bị nhà chức trách Mỹ cáo buộc lừa đảo hàng triệu USD tại các sòng bạc trên toàn nước Mỹ.

John Truong, 42 tuổi, sinh sống tại San Diego (California, Mỹ), cầm đầu tổ chức tội phạm chuyên đi lừa đảo tại các sòng bạc ở Mỹ. Bước đầu, các cơ quan chức năng xác định nhóm của John Truong đã lừa đảo với số tiền lên đến hơn 7 triệu USD.

Theo điều tra ban đầu, nhóm của John Truong đã cấu kết với một số nhân vật quản lý ở các sòng bài, những người chia bài để làm các ký hiệu, sau đó để các thành viên trong nhóm của John Truong đặt cược vào những phần mà biết là chắc chắn thắng.

Trong các lần lừa đảo của nhóm thì vụ thắng đậm nhất là khoảng tháng 10.2005 tại sòng bạc East Chicago. Lần đó nhóm của John Trương lừa đảo được 868.000 USD chỉ trong vòng 90 phút.

Theo nhà chức trách Mỹ, nhóm của John Trương khoảng 16 người sống ở California, Nevada, Mississippi, Louisiana, Washington, Indiana và Connecticut. "Đây là vụ lừa đảo lớn nhất mà chúng tôi từng thụ lý liên quan đến các sòng bạc", Kathy Leodler - một nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phát biểu trên NBCSandiego.

Với mức độ phạm tội, John Truong sẽ phải đối mặt với bản án 20 năm tù. Hiện John Truong đồng ý trả lại 2,8 triệu USD số tiền phạm pháp của mình.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.