Ăn trứng cóc, 2 trẻ tử vong

01/04/2008 11:17 GMT+7

Vào hồi 23 giờ 30 phút ngày 30.3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang tiếp nhận ba trường hợp cấp cứu ngộ độc do ăn phải trứng cóc. Mặc dù được các bác sĩ bệnh viện tận tình cứu chữa bằng các biện pháp chống độc, nhưng đến 1 giờ 30 phút ngày 1.4, có hai trường hợp ngộ độc nặng đã tử vong; một trường hợp đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Theo ông Nguyễn Phúc Cảnh, Giám đốc Trung tâm y tế tỉnh Hà Giang, ngày 30.3, cháu Triệu Văn Thiếm 8 tuổi, con ông Triệu Văn Hồng, thôn Lũng Trang, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) ra suối xúc cá và trứng cóc về cùng với hai em là Triệu Văn Nhể 7 tuổi và Triệu Thị Sai 3 tuổi cùng nấu trứng cóc ăn. Sau khi ăn, cả ba cháu đều có biểu hiện đau bụng dữ dội và buồn nôn.

Đến 18 giờ cùng ngày, gia đình các cháu phát hiện và đưa các cháu đi cấp cứu tại Trung tâm y tế Vị Xuyên. Thấy biểu hiện bệnh nặng, Trung tâm y tế Vị Xuyên đã chuyển các cháu lên Bệnh viện Đa khoa Hà Giang. Các bác sĩ đã cho các cháu rửa dạ dày, chống độc, chống rối loạn nhịp tim, truyền dịch, nhưng do bị ngộ độc quá nặng, đến 1 giờ 30 phút ngày 1.4, hai cháu Triệu Văn Thiếm và Triệu Thị Sai đã tử vong.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.