Ước mơ của người cao nhất thế giới

25/03/2008 21:39 GMT+7

Leonid Stadnik (ảnh), người Ukraine, vào năm 2007 đã được sách kỷ lục Guinness công nhận là người cao nhất thế giới với chiều cao 2,59m, vượt xa người giữ kỷ lục trước đó là Bào Hỉ Thuận (2,36m) của Trung Quốc. Ngoại hình bất thường giúp anh có được sự chú ý của nhiều người, nhưng lại là một gánh nặng trong cuộc sống đối với người đàn ông 37 tuổi này.

Theo Reuters, anh buộc phải từ bỏ công việc yêu thích tại một nông trại ở làng bên vì chân luôn bị tê cóng vào mùa đông do anh chỉ mang vớ khi làm việc. Stadnik không mua được đôi giày nào vừa với đôi chân dài đến 43 cm (tương đương cỡ 62). Chân anh thường xuyên đau nhức vì phải gánh lấy khối lượng 200 kg, khiến anh phải sử dụng nạng khi di chuyển. Anh luôn cúi lom khom khi đi quanh nhà và hầu như suốt ngày chỉ quanh quẩn trong làng chỉ vì anh không thể nào ngồi vừa vào xe hơi lẫn xe buýt.

Tuy nhiên, chàng kều Stadnik lại cho rằng tình trạng bất thường của mình đã giúp anh biết được rằng thế giới tràn đầy những tấm lòng nhân ái. Kể từ khi được công nhận là người cao nhất thế giới, Stadnik liên tục nhận được quà từ những người xa lạ trên khắp thế giới, từ quần áo quá khổ, máy vi tính nối mạng, và mới đây là chiếc xe đạp khổng lồ. Theo AP, thợ may riêng của Tổng thống Ukraine Viktor Yushchenko đã may cho Stadnik 2 bộ quần áo thể thao và hôm 24.3 ngài tổng thống vừa tặng một chiếc xe hơi sản xuất riêng cho anh để Stadnik không còn bị "giam hãm" tại ngôi làng nữa. Giờ đây, Stadnik có một mơ ước cháy bỏng: lấy vợ.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.