Bão lốc gây chết người và hơn 2.000 nhà bị hư hỏng

22/03/2008 14:55 GMT+7

Hồi 3h ngày 22.3 đã xảy ra trận lốc xoáy với cường độ lớn trên địa bàn huyện Lập Thạch và huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc làm 1 người chết, 1 người bị thương và thiệt hại nhiều tài sản.

Người bị chết là bà Nguyễn Thị Hoa, 55 tuổi ở xã Tân Lập, huyện Lập Thạch, do nhà đổ. Người bị thương cũng do nhà bị sập đổ ở xã Như Thụy, huyện Lập Thạch. Bão lốc làm ảnh hưởng đến 16 xã ở hai huyện nói trên với 13 ngôi nhà sập đổ hoàn toàn, 2.209 nhà bị tốc mái, trên 4.000 mét tường rào, 211 cột điện bị đổ, tổng thiệt hại ước tính ban đầu 15.000 triệu đồng...

Ngay sau khi nhận được tin báo, mờ sáng ngày 22.3, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo các huyện Lập Thạch, Tam Dương, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh đã có mặt tại các nơi xảy ra thiên tai để chỉ đạo khắc phục hậu quả, động viên giúp đỡ các nạn nhân và gia đình họ. Tỉnh trích ngân sách hỗ trợ gia đình nạn nhân bị tử nạn 5 triệu đồng, đưa người bị thương đi cấp cứu kịp thời và hỗ trợ 1 triệu đồng; hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị sập đổ 5 triệu đồng/nhà để khắc phục hậu quả. Chính quyền các xã cũng kịp thời kiểm đếm thiệt hại ở địa phương, báo cáo cấp, ngành có thẩm quyền và chỉ đạo, đôn đốc, vận động nhân dân giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần lá lành đùm lá rách, không để người dân nào phải sống ngoài trời. Các địa phương cũng thực hiện ngay các hoạt động sửa chữa nhà ở, trường học, sửa chữa các cột điện bị đổ để nhanh chóng giúp dân trở lại nhịp sống và sinh hoạt bình thường.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.