Trực tuyến tư vấn tuyển sinh vào đại học FPT

21/03/2008 17:01 GMT+7

(TNO) Ngày 20.4.2008, Đại học FPT sẽ tuyển sinh khóa 4 dành cho những thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp vào tháng 6 năm nay với hình thức thi riêng của trường. Báo Thanh Niên sẽ tổ chức buổi tư vấn trực tuyến trên Thanhnien Online về công tác tuyển sinh; những chính sách học bổng, học phí, việc làm của ĐH FPT năm 2008 vào lúc 14h ngày 24.3. Khách mời tham dự chương trình có ông Lê Trường Tùng - Hiệu trưởng trường ĐH FPT; ông Nguyễn Xuân Phong - Phó hiệu trưởng, trưởng Ban tuyển sinh trường ĐH FPT.


Con gai hoc FPT co thiet thoi gi khong? Bang FPT co duoc bo GD VIet Nam cong nhan khong?
(le huyen, 18 tuổi, Nữ, 12a1-PTDL Luong The Vinh-Ha Noi, Hoc sinh)

Lê Trường Tùng: Hiện nay tỷ lệ cán bộ nữ trong công ty Phần mềm FPT vào khỏang 20%. Đây là ngành có khá nhiều yếu tố phù hợp với nữ như đòi hỏi tính cẩn thận, chu đáo, chăm lo cho khách hàng, tuy nhiên áp lực công việc rất lớn.

Bằng kỹ sư do trường Đại học FPT cấp nằm trong hệ thống bằng quốc gia, không chỉ được công nhận trong nước mà hiện nay còn được khá nhiều trường đại học quốc tế công nhận để học chuyển tiếp, và được nhiều công ty CNTT lớn tại Nhật, Mỹ "đặt hàng"... 



Em muốn hỏi về điều kiện dự thi của trường. Năm ngoái trường có điều kiện cho thí sinh đang học lớp 12 là điểm trung bình môn Toán học kì 1 phải đạt trên 7,0. Vậy năm nay muốn dự thi có cần điều kiện đó nữa không ạ? Em xin cảm ơn!
(Nguyễn Thùy Linh, 18 tuổi, Nữ, 145-Phan Đăng Lưu- Gia Lâm-Hà Nội, Học sinh)

Ông Nguyễn Xuân Phong - Phó hiệu trưởng, trưởng Ban tuyển sinh trường ĐH FPT: Do việc đánh giá ở các trường khác nhau là rất khác nhau nên để đảm bảo công bằng cho thí sinh, năm nay ĐH FPT không yêu cầu bất cứ điều gì từ kết quả học PTTH. Tất cả học sinh lớp 12 và các thí sinh tự do khác có nguyện vọng đều có thể dự thi.



* Em chuẩn bị đăng ký thi FPT nhưng em còn băn khoăn 1 điều là: Liệu đầu vào cua FPT có chuẩn 100% như dự tính không? Và nếu đầu vào không được như ý thì nhà trường xử lý thế nào?
(pham dinh duc, 18 tuổi, Nam, nam dinh, hoc sinh)

- Lê Trường Tùng: Việc tuyển sinh của trường ĐH FPT dựa trên chất lượng đầu vào chứ không tuyển theo điểm cho đủ chỉ tiêu. Năm 2007, trường đã chấp nhận  tuyển ít hơn số chỉ tiêu kế hoạch dự kiến dù số thí sinh dự thi vào trường lớn hơn kế hoạch 8 lần và các thí sinh này đều đáp ứng yêu cầu quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Trường mong muốn thu hút đông đảo số thí sinh dự thi vào trường để trên cơ sở đó lựa chọn được các thí sinh chất luợng cao.

* Điếm chuấn cúa trường ĐH FPT là bao nhiêu? Học phí như thế nào?
(truong tuyet nhi, 18 tuổi, Nữ, truong thpt bac lieu, hoc sinh)

- Th.S Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng: Đối với kỳ thi ngày 20.4, điểm chuẩn sẽ nằm trong khoảng từ 55%-60% điểm tối đa, do vậy nếu bạn đạt từ 60% trở lên thì bạn chắc chắn trúng tuyển, bất chấp tỷ lệ chọi và lượng các học sinh giỏi thi rất đông. Sau đó bạn cần đủ điểm sàn kỳ thi đại học tháng 7 tới.

Học phí của ĐH FPT phụ thuộc vào trình độ tiếng Anh của bạn, nằm trong khoảng từ 9.000 - 11.200 USD cho toàn bộ khóa học lấy bằng Kỹ sư CNTT.



* Em muốn biết trường có hệ cao đẳng về ngành công nghệ thông tin lấy kết quả xét tuyển ở trường đại học xuống không ? Nếu không thi thì trường sẽ xét tuyển khối nào ?Em xin cảm ơn thầy cô trường Đại học FPT.
(Nguyễn Hoàng Nhã Phương, 18 tuổi, Nam, Tiền Giang, Học Sinh lớp 12 )

- Lê Trường Tùng: Hiện nay trường ĐH FPT không có hệ cao đẳng CNTT. Trường đào tạo chính quy ngành Kỹ thuật phần mềm trình độ đại học, chấp nhận thí sinh thuộc các khối A, B, D1,2,3,4.

* Với lực học trung bình môn toán trong chương trình cấp 3 nhưng em rất thích loại toán logic như trong đề tuyển sinh của trường và điểm thi thử của em là 13/22, liệu em có khả năng vào đươc trường Đại học FPT hay không?
(Trần Thái Quang Hoàng, 18 tuổi, Nam, 64 Đồng Nai - Nha Trang - Khánh Hoà, Học Sinh)

- Th.S Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng: Học lực Toán cấp 3 chưa phản ánh chính xác hoàn toàn khả năng của bạn. Bạn hoàn toàn có khả năng trúng tuyển. Bạn cần xem kỹ và hiểu rõ định dạng của bài thi, sau đó làm bào thi mẫu đầu đủ 90 câu đã công bố trên website để kiểm tra khả năng của mình. Đề thi không khó nhưng đòi hỏi bạn phải tư duy nhanh và chuẩn bị tâm lý tốt.



1. Thi vào ĐH FPT gồm môn nào? 2. Học phí mỗi năm là bao nhiêu? 3. ĐH FPT hiện nay có mấy trường và đóng tại đâu?
(nguyễn Thanh, 19 tuổi, Nam, Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam, học sinh)

- Th.S Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng: Kỳ thi của trường ngày 20.4 gồm 2 phần chính: Trắc nghiệm Toán và Tư duy logic; Viết Luận. Sau đó, các thí sinh cần đạt từ điểm sàn trở lên trong kỳ thi đại học tháng 7 các khối A, B, D1-D6 là đủ điều kiện để nhập học chính thức. Nếu chưa có điều kiện này, thí sinh đã trúng tuyển kỳ thi ngày 20.4 có thể nhập học Hệ Dự bị đại học.

Từ tháng 9.2008, trường tổ chức đào tạo tại cả 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.



* Cho con hỏi những người nghèo làm sao mà vào trường này được khi mức học phí rất cao, nhà trường có chính sách gì không?
(phạm thanh tùng, 18 tuổi, Nam, núi thành, quảng nam, học sinh)

- Lê Trường Tùng: Với đối tượng con em gia đình nghèo, trường có chính sách học bổng, tín dụng. Khoảng 30% số sinh viên đang theo học tại trường hưởng chính sách này. Chi tiết về học bổng, tín dụng có thể xem chi tiết trên website của trường (www.fpt.edu.vn). Năm nay, trường có một số học bổng toàn phần - bao gồm cả chi phí ăn ở cấp cho các thí sinh học giỏi. Về tín dụng, trường bảo lãnh cho thí sinh vay tiền ngân hàng nộp học phí (không cần thế chấp) và trả dần sau khi tốt nghiệp đi làm.

* Tôi là phụ huynh học sinh, muốn hỏi nhà trường tổ chức thi ĐH FPT năm 2008 môn toán, logic, tự luận, nếu thi đỗ mà tiếng Anh chưa đủ 500 TOEFL nhà trường đề ra thì có được vào hoc chính thức không hay phải học dự bị 1 năm và số học phí phải đóng là bao nhiêu?
(Đinh Tất Khoa, 46 tuổi, Nam, TP Điện Biên Phủ-Điên Biên, Kế Toán)

- Tất cả thí sinh trúng tuyển và có điểm sàn đều được nhập học chính thức. Nếu thí sinh có trình độ tiếng Anh tương đương 500 TOEFL trở lên sẽ được miễn năm học ngoại ngữ. Nếu chưa đủ thì sẽ trải qua một bài kiểm tra và phụ thuộc vào kết quả sẽ được phân vào các mức độ khác nhau để học từ 3 tháng đến 1 năm tiếng Anh.

Hệ dự bị đại học là dành cho các thí sinh đã trúng tuyển kỳ thi 20.4 nhưng chưa đủ điều kiện điểm sàn.

Mức học phí cho từng trình độ được công bố tại website của trường theo địa chỉ: www.fpt.edu.vn

 



* Thưa thầy Phong, năm học này em được giải 3 máy tính bỏ túi toàn quốc tổ chức tại Tiền Giang, vậy thì em có được tuyển thẳng hay ưu tiên gì khi đăng kí vào trường không ạ? Nếu có thì em sẽ phải chuẩn bị những gì ạ?
(Trần Tuấn Anh, 17 tuổi, Nam, 378/4/9 Trương Công Định, học sinh)

- Bạn cần dự thi kỳ thi ngày 20.4 và nếu trúng tuyển sẽ được ưu tiên xem xét phỏng vấn học bổng.

* Thưa thầy, chương trình của ĐH FPT có khác gì với chương trình của Aptech và của các chương trình CNTT công lập không ạ?
(Tô Nguyễn Như Loan, 18 tuổi, Nữ, Gia Lai, SV)

- Lê Trường Tùng: Chương trình đào tạo của Aptech cấp bằng Diploma (tương đương cao đẳng thực hành), còn ĐH FPT là đào tạo trình độ đại học. Nội dung đào tạo của trường ĐH FPT khác biệt khá nhiều so với chương trình CNTT đang dạy ở các trường khác, thể hiện ở các điểm: nội dung đào tạo theo chuẩn quốc tế ACM, quy trình chất lượng theo ABET, định hướng nghề nghiệp ứng dụng, tăng cường ngọai ngữ (tiếng Anh và tiếng Nhật), thực tập 1 năm trong môi trường làm việc thực tế ngay trong quá trình học. 

Mục tiêu của trường là sau khi tốt nghiệp, các em có thể làm việc ở bất cứ công ty phần mềm nào và tại bất cứ quốc gia nào, đảm bảo thu hẹp khoảng cách đến mức thấp nhất giữa đào tạo và nhu cầu doanh nghiệp.  



* Nếu em thi không đạt trong kỳ thi sơ tuyển của ĐH FPT... Nhưng trong kỳ thi ĐHCĐ 2008 của Bộ GD-ĐT... với nguyện vọng 1 của em là ĐH FPT... Số điểm 3 môn thi của em bằng hoặc trên điểm sàn theo quy định của Bộ thì ĐH FPT sẽ giải quyết như thế nào?
(Đoàn Huyền Trang, 21 tuổi, Nữ, Hà Nội, Sinh Viên)

- Nếu bạn chưa đỗ trong kỳ thi ngày 20.4 của ĐH FPT, bạn có cơ hội thi lại ở lần tiếp theo, dự kiến vào tháng 9.2008.

* Em đang là sinh viên, muốn dự thi vào ĐH FPT. Cơ hội việc làm sau này như thế nào? Học phí như thế nào? Cách thức thi như thế nào?Thời gian thi là tháng mấy? Em cám ơn.
(đoàn đừc vụ, 20 tuổi, Nam, h nam trực t nam dịnh, sinh vien)

- Th.S Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng: Xin kính chào các vị phụ huynh và các bạn thí sinh. Trường ĐH FPT tổ chức thi tuyển sinh ngày 20.4.2008 dành cho tất cả các học sinh lớp 12 cũng như các thí sinh tự do khác có nguyện vọng. Mẫu đề thi, định dạng bài thi, mức học phí và các chương trình hỗ trợ tài chính đã được công bố trên website của trường theo địa chỉ: www.fpt.edu.vn.  Trường cam kết đảm bảo việc làm thu nhập cao cho tất cả các sinh viên tốt nghiệp.



* Em dang hoc lop 12 em muon du thi vao dai hoc FPT thi phai lam ho so nhu the nao? Co giong nhu nhung truong khac khong a? Hinh thuc thi cua truong nhu the nao? Thoi gian thi chung nao a? Em cam on
(cao yen ngoc, 18 tuổi, Nữ, duc lan_mo duc _quang ngai, hoc sinh)

- Bạn cần đăng ký dự kỳ thi tuyển ngày 20.4 sắp tới của chúng tôi. Thủ tục rất đơn giản. Bạn có thể tham khảo website hoặc gọi điện cho văn phòng tư vấn tuyển sinh của chúng tôi tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

* Thưa thầy, chương trình lõi của ĐH FPT dựa trên giáo trình nào ạ? Chúng em có thể thực hành trực tiếp tại FPT không ạ?
(Tô Nguyễn Như Loan, 18 tuổi, Nữ, Gia Lai, SV)

- Lê Trường Tùng: Chào các em, chương trình đào tạo chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm của ĐH FPT dựa trên chuần ACM định hướng nghề nghiệp ứng dụng. Đây là chuẩn quy định khung chương trình trình độ đại học cho các ngành CNTT. Khi triển khai tại ĐH FPT, chương trình được sung thêm các môn ngọai ngữ, thực hành, kỹ năng mềm, các môn xã hội. Đặc biệt, trong thời gian học, hết năm thứ 2 sinh viên được đào tạo theo hình thực hành tại công ty phần mềm FPT 1 năm. 

* Em rat thich truong FPT nhung lai khong co kinh phi de hoc vi hoc phi cua truong kha cao. Neu nhu em vay tien cua truong de hoc, neu nhu hoc xong khoa hoc thi em phai tra lai suat la bao nhieu?
(linh, 18 tuổi, Nữ, tây sơn bình định, hoc sinh)

- Hiện nay Trường ĐH FPT đang ký với Ngân hàng BIDV để bảo lãnh cho bạn vay với lãi suất thấp nhất của ngân hàng. Mức đó hiện nay là 0,9% / tháng tính bằng VNĐ.

* Em xin hoi la tinh hinh nganh cong nghe thong tin nuoc ta hien nay nhu the nao? Sinh vien nganh cong nghe thong tin noi chung ra truong co de kiem viec lam khong? Vao hoc FPT tui em duoc huong nhung loi ich gi?
(NANI, 18 tuổi, Nam, Quang Nam, hoc sinh)

- Lê Trường Tùng: Tham vọng của Việt nam là đến năm 2015 có 1 triệu người làm trong ngành công nghiệp phần mềm, đứng vào Top 5 các quốc gia có nguồn nhân lực CNTT đông nhất. Hiện nay, trên bản đồ CNTT thế giới, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều tiềm năng, thậm chí nhiều công ty CNTT Nhật Bản đưa Việt Nam vào đối tác ưu tiên số 1. 

Nếu bạn được đào tạo CNTT bài bản thì các công ty CNTT sẵn sàng mời chào bạn. Năm 2008, công ty FPT Software cần tuyển thêm gần 2000 nhân viên mới, và thực sự là không dễ dàng gì... Đến đầu năm 2009, sinh viên khóa 1 của ĐH FPT (nhập học tháng 1.2007) sẽ đi làm việc 1 năm tại công ty phần mềm FPT, trong số này theo kế hoạch sẽ có một số em sang làm việc tại Nhật Bản và Singapore.



* Tháng 4 năm nay, em có dự định thi vào trường đại học FPT. Em có 1 thắc mắc xin được giải đáp. Trong phiếu đăng kí dự thi, ở mục 4: năm tốt nghiệp THPT. Em năm nay đang học lớp 12 thì có phải ghi vào mục này không ạ?
(tu be, 18 tuổi, Nam, TP.HCM, hoc sinh)

- Có. Bạn cứ ghi đúng năm bạn sẽ tốt nghiệp PTTH

* Chuong trinh hoc cua FPT la bao nhieu nam. Voi nhung nguoi co trinh do tieng Anh khong dat tieu chuan thi co phai hoc them 1 nam du bi khong a?
(___, 18 tuổi, Nam, Thanh Hoa, hs)

- Lê Trường Tùng: Nếu không kế thời gian học dự bị tiếng Anh, chương trình đào tạo của ĐH FPT gồm 7 học kỳ và 1 năm học tập trong môi trường làm việc thực tế. Từ năm 2008, thí sinh sẽ được kiểm tra tiếng Anh, những em đạt TOEFL trên 500 sẽ vào học thẳng chuyên môn. Các em trình độ tiếng Anh chưa đạt sẽ học từ 10 đến 40 tuần trước khi học chuyên môn chính thức.  

* Năm 2007 em đã thi tuyển vào ĐH FPT và đã có giấy báo trúng tuyển của trường. Sau đó em thi ĐH BKĐN và đã đậu, lúc đó em đã có giấy báo mời nhâp học của FPT nhưng vì trường ĐH FPT chưa có cơ sở đào tạo tại Đà Nẵng. Năm nay 2008, em được biết trường FPT đã có cơ sở dạy tại TPĐN, vậy với điều kiện như của em đã nêu trên muốn vào học tại trường FPT tại ĐN thì em có phải thi lại không?
(Phan Vĩnh Nguyên, 19 tuổi, Nam, K 729/89 NGô Quyền Sơn Trà, Đà Nẵng, Sinh viên năm thứ nhất - ĐHBK Đà Nẵng)

- Lê Trường Tùng: Trường bảo lưu kết quả thi 2 năm. Em có thể sử dụng kết quả thi năm trước để đăng ký nhập học năm nay.

* Em không biết liệu một học sinh trung bình khá có thể theo học hệ đại học dự bị đuợc không ạ? Trong hồ sơ thi đại học sắp tới thì ghi tên truờng FPT hay ghi một truờng khác rồi sau đó nếu đạt đuợc điểm sàn và thích thì nộp hồ sơ riêng đăng kí ạ?
(lê phi hùng, 18 tuổi, Nam, phú yên, học sinh)

- Chúng tôi không thể xác định được mức trung bình khá của bạn như thế nào mà chỉ có thể xác định được qua kỳ thi ngày 20.4 tới. Nếu bạn đỗ thì bạn có khả năng theo học. Tất nhiên là cần phải xác định trúng tuyển đầu vào chỉ là chứng tỏ tư chất của bạn có thể theo học, còn bạn cần phải nỗ lực trong suốt quá trình học tập thì mới có thể tốt nghiệp và có một tương lai tốt sau này. Bạn có thể ghi NV vào FPT hay vào một trường khác.

* Nếu em thi đỗ vào ngày 20.4 và đủ điểm sàn của khối V liệu có được học không vì khối học chính của em là khối V, mà khối V và A lại thi cùng 1 ngày? Còn một câu hỏi nữa là trường em chưa làm điểm vào học bạ kỳ I lớp 12. Vậy em chỉ phôtô điểm của lớp 12 rồi gửi vào hồ sơ đăng ký dự thi được không? Em xin cám ơn!
(vũ đình tiếp, 18 tuổi, Nam, thái bình, học sinh)

- Khối V không có điểm sàn bạn ạ. Bạn cứ photo học bạ với trạng thái hiện có là đủ.

 



* Em muon biet hinh thuc thi rieng cua truong cu the la the nao? Chuong trinh hoc cua truong gom nhung gi, nganh nghe cu the? Website thong tin ve truong la gi? Hien gio em chua biet thong tin gi ve truong, nhung em cung muon duoc dang ky thi tuyen. Em phai dap ung nhung dieu kien gi? Em xin cam on.
(pham ngoc ngan, 19 tuổi, Nữ, 14/56,kp3,phuong tam hoa,bien hoa,dong nai, hoc sinh)

- Lê Trường Tùng: Các thông tin em quan tâm đều có trên website www.fpt.edu.vn. Kỳ thi tuyển sắp tới của trường được tổ chức vào ngày 20.4.2008 tại Hà nội, Đà nẵng và TP.HCM. Các em sẽ phải thi 3 nội dung: Tư duy toán, Tư duy logic và Viết luận. Đối với trường, mục tiêu kỳ thi này là chọn được các thí sinh có tố chất phù hợp với ngành công nghệ phần mềm và công việc trong các doanh nghiệp phần mềm sau này.

* Tôi muốn hỏi ngoài tiền học phí của quí trường thì trong thời gian học tập tôi có phải đóng bất kì lệ phí phát sinh nào của trường hay không? Và sách giáo trình dùng phục vụ cho học tập có phải mua hay là nằm trong khoản chi phí học phí của trường?
(Nguyễn Hữu Lâm Nhân, 18 tuổi, Nam, h19/8_k110 Phan Thanh_Tp Đà Nẵng, Học sinh)

- Học phí của trường bao gồm trọn gói tiền thuê giáo trình và sử dụng các trang thiết bị. Nếu sinh viên không phải thi lại hay học lại thì không phải đóng thêm bất cứ một khoản tiền gì. Sinh viên cũng không bao giờ cần phải đóng tiền đi học thêm hay ôn thi trước các kỳ thi.

1/ Số lượng tuyển sinh năm nay là bao nhiêu, ở tại Đà Nẵng thi lấy bao nhiêu học sinh? 2/ Các em học có trình độ tiếng Anh không tốt thì có được thi vào trường này không ? 3/ Đề thi của trường so với đề thi đại học chính quy thi khác nhau rất xa, liệu học sinh có đủ trình độ để làm bài không? 4/ Nếu không đủ kinh phí học tập thì có được vay hay không, thời hạn trả nợ như thế nào? 5/ Công tác đào tạo sau khi ra trường trình độ công nghệ thông tin của các cháu so với các trường khác đánh giá như thế nào, các công ty có tuyển dụng không?
(nguyen van tinh, 45 tuổi, Nam, da nang, can bo)

- Lê Trường Tùng: Kế hoạch tuyển sinh năm 2008 của trường là 1.200, trong đó 200 tại Đà nẵng. Tiếng Anh không phải là môn thi đầu vào, sau khi nhập học, các em sẽ được kiểm tra trình độ tiếng Anh để xếp chương trình dự bị tiếng Anh cho phù hợp. Nội dung thi ngày 20.4 kiểm tra tư duy logic, toán của các em là chính, cho nên nếu thí sinh có tư duy tốt thì qua được kỳ thi này không quá khó.  



* Em muốn hỏi là: có phải khi nhập học vào FPT thì phải thi tiếng Anh không? Nếu đạt trên 500 điểm TOEFL thì sẽ không phải học khóa tiếng Anh của trường? Nếu không đạt thì "bắt buộc" phải học khóa tiếng Anh của trường? Em xin cảm ơn.
(Hoàng Ngọc Tân, 18 tuổi, Nam, Bắc Ninh, Học sinh)

- Khi nhập học bạn sẽ được kiểm tra tiếng Anh và được xếp lớp theo đúng trình độ của mình. Nếu đạt 500 TOEFL trở lên thì bạn sẽ được miễn học 1 năm tiếng Anh. Việc học tập tại trường là bắt buộc vì ngoài tiếng Anh sẽ còn có một số nội dung khác.

* Là một trường ĐH "sinh sau, đẻ muộn", nhưng lại có đầu vào rất khắt khe (thi theo đề riêng, trên điểm sàn ĐH, làm thêm bài luận) còn đầu ra thì rất hấp dẫn (thực tập hưởng lương, 100% sinh viên ra trường có việc làm). Liệu nhà trường có những chiến lược gì để thu hút đầu vào? Hay chỉ là thương hiệu FPT rất lớn trên thị trường chứng khoán hiện nay?
(Hoàng Nam, 18 tuổi, Nam, Ha Noi, hoc sinh)

- Lê Trường Tùng: Việc có đông sinh viên theo học, theo chúng tôi, là do sức hút của ngành CNTT chứ không đơn thuần là sức hút của tên tuổi tập đoàn FPT. Sự hưởng ứng đông đảo của thí sinh, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, của xã hội, theo chúng tôi, là do định hướng đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, quan điểm chất lượng là nền tảng phát triển, tính quốc tế hóa, đồng thời các chính sách học bổng cho thí sinh giỏi, chính sách tín dụng cho thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn được trường thực hiện trong thời gian vừa qua.

* Mức học phí của trường rất cao (11200 USD), vậy SV có những điều kiện học tập như thế nào để tương ứng với mức học phí như vậy? Chương trình vay tín dụng kèm theo điều kiện gì? Xin cảm ơn BTC.
(huynh nhu ngoc, 18 tuổi, Nữ, hoi an, hoc sinh)

- Mức học phí của trường đúng là khá cao so với những gì chúng ta đã quen. Nhưng nếu để đổi lấy một công việc ổn định và sự nghiệp tốt sau này thì nó hoàn toàn xứng đáng. Các điều kiện học tập sẽ được đảm bảo ở mức tốt nhất để đảm bảo chất lượng sinh viên ra trường. Nếu xét trên thực tế thì sinh viên ra trường nếu chọn đi làm việc ở Nhật Bản hay làm cho các tập đoàn CNTT lớn thì họ có thể hoàn trả lại học phí trên trong vòng 1-2 năm. Trường cam kết đảm bảo việc làm thu nhập cao cho toàn bộ sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Học phí đưọc đóng rải trong 4 năm học. Chương trình vay tín dụng áp dụng cho các sinh viên có học lực khá, có hoàn cảnh gia đình chưa đủ khả năng chi trả và có quyết tâm. Những sinh viên này sẽ được Tập đoàn FPT bảo lãnh để vay học phí.



* Em xin hỏi nếu em được xét vay tín dụng, nhưng nếu chỉ được vay 50% học phí thôi, em vẫn không đủ khả năng đóng phần học phí còn lại. Vậy em có được vay thêm không? Gia đình em thuộc diện chính sách, vậy có được hỗ trợ không ạ (về việc vay học phí)?
(Thanh Anh, 19 tuổi, Nữ, 325/156 Bạch Đằng-Q.BT-TP.HCM, HS)

- Lê Trường Tùng: Nếu học giỏi, em có thể được học bổng toàn phần, bao gồm cả chi phí ăn ở. Em cũng có thể được vay đến 90% học phí do trường bảo lãnh. Ngoài ra, còn có các nguồn vay thêm từ ngân hàng chính sách xã hội, khả năng đi làm thêm...

* Em là học sinh giỏi cấp tỉnh, như vậy không biết ĐH FPT có chính sách tuyển thẳng và điểm ưu tiên không ạ?
(Tô Nguyễn Như Loan, 18 tuổi, Nữ, Gia Lai, SV)

- Trường miễn thi tuyển đối với các học sinh giỏi cấp quốc gia. Nếu bạn là học sinh giỏi cấp tỉnh và có đủ điều kiện phỏng vấn xét học bổng hay tín dụng thì bạn sẽ được ưu tiên khi phỏng vấn.

* Toi o Quang Ngai nop don thi Dại hoc FPT tai Da Nang, neu trung tuyen co the hoc tai TP.HCM khong?
(Trần Quốc Bảo, 18 tuổi, Nam, Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, Học sinh)

- Các thí sinh có thể lựa chọn thi và học ở bất cứ đâu trong 3 địa điểm của ĐH FPT tại Hà Nội, Đà Nẵng hay TP.HCM.

* Chao thay, thay cho em hoi truong FPT co nhung nganh dao tao nao, hinh thuc hoc ra sao? Vay khi chung em vao hoc, truong co hinh thuc cho chung em vay von de hoc khong? Cam on thay.
(Hien, 17 tuổi, Nữ, phan thiet-binhthuan, dang hoc)

- ĐH FPT đào tạo ngành Kỹ sư CNTT với một số chuyên ngành hẹp. Chúng tôi chỉ đào tạo hệ chính quy, đào tạo toàn thời gian trong khoảng 4 năm. Mục tiêu của chúng tôi là sinh viên ra trường có thể làm việc ở quy mô toàn cầu cho FPT hay các tập đoàn CNTT khác. Do vậy trường đào tạo 2 ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật và chương trình theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Trường có chương trình hỗ trợ tài chính đại trà cho sinh viên. Xem chi tiết trên www.fpt.edu.vn

 



* Em làm nguyện vọng 1 vào đại học FPT nhưng không biết mã trường đại học FPT là gì, mong thầy cho em biết.
(Nguyen Hai, 18 tuổi, Nam, 18 -tổ 6 -Long Thanh -Dồng Nai, Hoc sinh )

- Mã trường ĐH FPT là FPT.

* Toi da tot nghiep cao dang va toi dang lien thong len DH. Nhung toi co nguyen vong thi vao DH FPT. Vay toi hoi co du dieu kien thi vao truong minh khong? Hien tai truong co nhung nganh nao, diem chuan nam 2007 la bao nhieu? Hoc phi ra sao? Khi nao nhan ho so DKDT, thoi gian thi tuyen ra sao? Ho so bao gm nhung gi? Xin cam on !
(Huynh Cong HOp, 23 tuổi, Nam, 119C/28A Dang Chat, P3,Q8, Nhan vien)

- Lê Trường Tùng: Nếu bạn đã đủ tiêu chuẩn học một trường đại học khác, đồng thời qua được kỳ thi tuyển của trường ĐH FPT thì bạn có thể theo học tại ĐH FPT. Kỳ thi tuyển năm nay của trường được tổ chức vào ngày 20.4.2008 đồng thời tại 3 nơi: Hà nội, Đà nẵng, TP.HCM. Bạn liên hệ văn phòng tuyển sinh tại 3 nơi hoặc vào website www.fpt.edu.vn để biết thêm chi tiết.

* Cho em hỏi là có đáp án bộ đề thi mẫu không ạ. Em rất thích kiểu trắc nghiệm logic nhưng có 1 số ô số có rất nhiều cách nghĩ. Chẳng hạn ô số 10 6 4 ?, cách nghĩ thứ 1 10-4=6, 6-4=2, 4-1=3, mỗi lần số trừ sẽ bị giảm 2 lần, còn 1 cách nghĩ thứ 2 là 10-4=6, 6-2=4,2 số ở ngoài trừ nhau sẽ được số thứ 3. Em muốn hỏi là ngày thi 20.4 có được mang máy tính vào phòng thi không ạ?
(Trần Tuấn Anh, 18 tuổi, Nam, 378/4/9 Trương Công Định Vũng Tàu , học sinh)

- Bạn theo dõi trên website của trường. Chúng tôi sẽ công bố đáp án cho đề thi mẫu trong vài ngày tới. Do kỳ thi này đo tư duy logic và khả năng tính nhanh của bạn nên không được phép dùng máy tính.

* Em muon hoc dai hoc FPT tai TP.HCM thi lam the nao? Phan ho tro hoc phi em co the vay toan bo 100% duoc khong?
(vo thanh kiet, 22 tuổi, Nam, hcm, sinh vien)

- Năm nay Trường ĐH FPT tổ chức đào tạo tại cả 3 địa điểm là Hà Nội, Đà nẵng và TP.HCM. Chương trình tín dụng cho vay tối đa 90%, tuy nhiên bạn có thể đăng ký vay thêm theo chương trình của Ngân hàng xã hội nếu gia đình thực sự khó khăn.

* Em muốn biết thang điểm của kỳ thi ngày 20.4, hệ số 10 hay 100 và bài luận văn chiếm bao nhiêu điểm? Hôm nay là 24.3 sao vẫn chưa có lời giải của đề thi hoàn chỉnh và tiêu chí chấm thi? Em xin cám ơn!
(vũ đình tiếp, 18 tuổi, Nam, Trường Nguyễn Đức Cảnh-Thái Bình, học sinh)

- Chúng tôi tạm thời chưa công bố đáp án cho đề thi mẫu đã công bố trên website là để các bạn tập trung vào tìm hiểu bản chất của bài thi, chưa cần quan tâm đến đúng sai vội. Trong vài ngày tới, trường sẽ công bố đáp án để các bạn so sánh.

Hệ thống điểm như sau: bài trắc nghiệm: tối đa 90 điểm; bài luận: tối đa 15 điểm.

Điểm tổng tối đa là 105. bạn nào đạt được 63 điểm trở lên là chắc chắn trúng tuyển.



* Em có anh họ đang theo học tại ĐH FPT và anh ấy nói rất thích môi trường và phương pháp học tập tại đây. Tuy nhiên, chương trình học tập thì rất nặng, và học liên tục không có nghỉ hè. Không biết liệu chương trình đào tạo của ĐH FPT đang được xây dựng dựa trên cơ sở gì, và như thế liệu có phù hợp với sức học của sinh viên VN không ạ?
(Trần Hoài Linh, 18 tuổi, Nữ, Trường PTTH Trần Phú, Hà Nội, Học sinh)

- Lê Trường Tùng: So với các trường đại học VN khác thì yêu cầu về kiến thức, kỹ năng với sinh viên đại học FPT nặng hơn, nhưng nếu so với các trường đại học Mỹ thì chưa chắc đã bằng. Học tập với áp lực cao giúp các em sau này làm việc trong môi trường áp lực cao dễ dàng hơn, và với phương thức tổ chức 3 học kỳ/năm, các em sẽ tốt nghiệp đi làm sớm hơn. Chúng ta đang mong ước thu hẹp khoảng cách phát triển giữa Việt Nam và các nước tiên tiến, và việc phải làm việc, học tập nhiều hơn, nhanh hơn là điều đương nhiên.  

* Nếu như chưa đủ 500 TOEFL thì phải học 1 năm nhưng trình độ tiếng Anh vẫn không khá lên được thì trường sẽ giải quyết ra sao?
(Lương TRung Hieu, 18 tuổi, Nam, khối7 Tam Thanh, Lạng Sơn, học sinh)

- Lê Trường Tùng: Tiếng Anh cũng được xem là môn học như các môn học khác. Nếu không đạt thì em phải học lại.

* Em là 1 học sinh học khối A . Liệu em có thi được vào trường không?
(nguyễn xuân sơn, 19 tuổi, Nam, hà tĩnh, hoc sinh)

- Bạn hãy tự tin là hoàn toàn có thể thi đỗ và hãy thử sức mình vì yêu cầu đầu vào thực ra không quá khó. Chúng tôi muốn kiểm tra khả năng tư duy và sự phù hợp của bạn với ngành CNTT chứ không kiểm tra kiến thức phổ thông nên tất cả thí sinh đều có cơ hội.

Tại đợt hướng dẫn thi ở TP.HCM, người đạt điểm cao nhất lại là một bạn thí sinh đến từ một trường bình thường, trong khi nhiều bạn đến từ các lớp chuyên Toán lại có điểm không cao bằng.

Chúng tôi muốn nhắc nhở các bạn thí sinh là việc trúng tuyển đầu vào chỉ là một nấc thang. Điều quan trọng hơn là các bạn phải xác định được quyết tâm và nỗ lực liên tục trong cả quá trình học tập. Chỉ có như vậy chúng ta mới có thể cạnh tranh được với thế giới và có một vị trí vững chắc trong cuộc sống.



* Người không am hiểu một tí gì về công nghệ thông tin thì có khả năng thi đậu vào FPT không ạ?
(Liên Hương, 20 tuổi, Nữ, tp HCM, sinh viên)

- Lê Trường Tùng: Trong kỳ thi ngày 20.4 tới, trường không kiểm tra kiến thức về CNTT mà chỉ kiểm tra khả năng tư duy của thí sinh xem có đủ tố chất theo học và sau này làm việc trong ngành CNTT hay không. Nếu có tư duy tốt và chưa có điều kiện học về CNTT thì em có thể đậu, các kiến thức về CNTT em sẽ được học tại trường.

* Ho so dang ki tuyen sinh nop cham nhat ngay bao nhieu ạ?
(Trịnh Thị Huê, 18 tuổi, Nam, yên Trung-Yên ĐỊnh Thanh Hoá, HỌc sinh)

- Lê Trường Tùng: Hạn cuối cùng nộp hồ sơ qua bưu điện là ngày 12.4.2008, còn nộp tại các văn phòng tuyển sinh của trường là ngày 17.4.2008.

* Liệu đề thi có quá dài và nên cắt bớt? FPT đòi hỏi đầu vào hơi cao trong khi các học sinh ít được tiếp xúc với dạng bài này, nhất là phần 3 nên cắt bớt thì nên a.
(Le Trong, 18 tuổi, Nam, Ha Noi, hs)

- Đề thi trắc nghiệm phải đủ dài thì mới có thể đánh giá khách quan được khả năng của các bạn. Tôi nghĩ đề này hoàn toàn không khó nếu các bạn tìm hiểu kỹ dạng đề thi.

* Cho em hỏi là ở trường THPT em không được học môn logic toán. Vậy để học tốt và thi tốt môn này em có thể tham khảo tài liệu nào? Em cảm ơn!
(Minhvnn, 18 tuổi, Nam, THPT Yên Định 3, hs)

- Không có bất cứ môn nào phục vụ trực tiếp cho kỳ thi này. Kiến thức Toán chúng tôi đòi hỏi chỉ ở mức sơ cấp. Bạn chỉ cần làm quen với định dạng bài thi là có thể dự thi tốt. Bạn tham khảo hướng dẫn làm bài thi và đề mẫu đã công bố trên website: www.fpt.edu.vn

 



* Em la hoc sinh chuyen ban C nhung rat thich nganh cong nghe thong tin. Va en duoc biet truong DH FPT co dao tao nganh nay. Vay em co duoc du thi khong? Em la hoc sinh kha va co dao duc tot.
(Nguyen Van Chien, 19 tuổi, Nam, Thi xa Nghia Lo-Yen bai, Thi sinh thu dao)

- Bạn hoàn toàn đủ điều kiện dự thi.

* Em năm nay học lớp 12, kỳ thi 20.4 lần này có lẽ sẽ trùng với kỳ thi học kỳ ở trường, em dự định sẽ lùi lại thi trong kỳ thi tháng 9 sắp tới, vậy có phải đăng ký NV1 vô FPT trong hồ sơ tuyển sinh ĐH không?
(Phạm Tiến Trọng, 18 tuổi, Nam, Chư Sê, Gia Lai, Học sinh)

- Lê Trường Tùng: Kỳ thi của trường tổ chức vào một buổi sáng chủ nhật, lại không phải ôn tập nên không ảnh hưởng tới lịch thi học kỳ của em. Nội dung ghi NV1 trong hồ sơ tuyển sinh đại học theo quy định của Bộ không ảnh hưởng gì đến việc nhập học vào trường đại học FPT.

* Xin cho em biet co phai neu muon du thi vai dai hoc FPT thi phai thi tai nhung dia diem quy dinh bat buoc hay khong? Do la nhung dia diem nao? Neu em khong co dieu kien thi co the du thi bang cach khac ma khong can vao truc tiep tai dia diem thi hay khong?
(nguyen thi tuyet suong, 18 tuổi, Nữ, lop12A1 ,truong thpt tuy puoc 1,tuy phuoc ,binh dinh, hoc sinh)

Lê Trường Tùng: Em bắt buộc đăng ký và dự thi tại 1 trong 3 địa điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Hiện nay trường chưa tổ chức thi tại các địa phương khác.

* cho em hoi truong co ki tuc xa khong va tien ki tuc xa co tinh rieng hay tinh trong hoc phi luon a?
(le phi hung , 18 tuổi, Nam, phu yen , hs12)

- Tạm thời tại Hà Nội và TP.HCM, ĐH FPT chưa có ký túc xá. Chúng tôi sẽ có bộ phận hỗ trợ sinh viên tìm nhà để thuê. Tại Đà Nẵng, trường đã có ký túc xá dành cho sinh viên với chi phí rẻ. Tiền ở chưa bao gồm trong học phí.

* Em không có giấy sao học bạ. Em tự đánh máy và xin dấu của nhà trường nơi em học tập được không? FPT muốn xem điểm học kì 1 của thí sinh làm gì khi không căn cứ mức điểm tổng kểt của thí sinh dự thi và học sinh có điểm tổng kết cao có được ưu tiên hơn không a?
(Le Duy, 18 tuổi, Nam, Ha Noi, hs)

- Lê Trường Tùng: Trường ĐH FPT cần giấy tờ chứng minh em đang là học sinh lớp 12. Ngoài bản sao học bạ, các xác nhận khác của trường phổ thông mà em đang theo học đều được chấp nhận. Kết quả học tập phổ thông của em là một trong các yếu tố để xét học bổng, tính dụng.

* Nganh cong nghe thong tin hoc nhung gi, truong tuyen sinh bao nhieu diem? Sau khi ra truong co hoi tim viec lam co cao khong?
(nguyen van tam, 18 tuổi, Nam, ben tre, hoc sinh)

- Trường ĐH FPT đào tạo ngành Kỹ sư CNTT theo tiêu chuẩn quốc tế với mục tiêu là cơ hội việc làm toàn cầu cho các sinh viên tốt nghiệp. Trường và Tập đoàn FPT cam kết đảm bảo việc làm thu nhập cao cho toàn bộ sinh viên sau khi tốt nghiệp.



* Tôi muốn hỏi học bổng của trường được qui định như thế nào, đối với đối tượng nào? Nếu nhận được học bổng toàn phần thì có còn điều kiện nào không? Ví dụ: khi nhận được học bổng thì trong thời gian học phải có điều kiện nào như giỏi liên tục mới được duy trì học bổng hay không?
(Nguyễn Hữu Lâm Nhân, 18 tuổi, Nam, H19/8-K110 Phan Thanh ,Tp Đà Nẵng , Học sinh)

- Lê Trường Tùng: Học bổng của trường được xét cấp cho các thí sinh có thành tích xuất sắc trong học tập phổ thông. Khi nhận học bổng, thí sinh phải cam kết làm việc theo sự phân công của tập đoàn FPT ít nhất 3 năm sau khi tốt nghiệp. Học bổng sẽ được duy trì trong suốt thời gian học nếu các em hoàn thành nhiệm vụ học tập, không có các môn phải học lại.

* Em là học sinh lớp 12, nay em muốn thi vào ĐH FPT và em có câu hỏi này muốn hỏi nhà trường là: "Sinh viên khóa 4 nếu chưa đủ trình độ tiếng Anh 500 TOEFL khi vào học năm 1 thì chỉ toàn học tiếng Anh hay là học như 1 sinh viên đã đủ 500 TOEFL mà tăng thêm số tiết tiếng Anh ?"( không kể hệ dự bị đại học). Em xin cảm ơn.
(Lê Trần Khánh, 18 tuổi, Nam, Quảng Nam, Học sinh)

- Sinh viên đã đủ 500 TOEFL sẽ bắt đầu học Toán, các môn chuyên môn và tiếng Nhật. Các sinh viên chưa đủ điểm tiếng Anh sẽ học tiếng Anh cường độ cao với khoảng 30 tiết/ tuần và một số môn phụ trợ khác.

* Em du tinh thi vao DH FPT, ngoai viec phai nop don thi so tuyen ngay 20-4, em co phai nop ho so du thi DH vao FPT nhu cac truong DH khac khong?
(le anh khoa, 18 tuổi, Nam, 397 ndc q3, hoc sinh)

- Bạn vẫn phải nộp hồ sơ để dự thi đại học vào tháng 7 để lấy điểm sàn.

* Thua thay, voi bang DH ma FPT cap, em co duoc chap nhan la KS phan mem khi ra lam viec o nuoc ngoai khong a?
(nguyen my nhat quang, 18 tuổi, Nam, TP Ho Chi Minh, hoc sinh)

- Lê Trường Tùng: Do đào tạo theo chuẩn chương trình và chuẩn chất lượng quốc tế nên bằng cấp của em sau khi tốt nghiệp được chấp nhận khi làm việc ở nước ngoài.

* Con tôi cũng làm hồ sơ dự thi ngày 20.4.2008 với mong manh suất học bổng và suất vay tín dụng, nếu được thì vào học vì đầu vào học số tiền lớn gia đình không có. Nếu FPT có chính sách cho vay đối tượng nghèo công chức, con tôi sẵn sàng ở và làm việc cho FPT, còn không đành học ngành nghề khác. Mong có ý kiến lãnh đạo trường.
(nguyễn quốc thái, 55 tuổi, Nam, mai dịch cầu giấy hà nội, hưu trí )

- Lê Trường Tùng: Nếu con của anh/chị học giỏi thì với hoàn cảnh như vậy có thể được cấp học bổng hoặc xét cho vay tín dụng. Chúc anh/chị và các cháu đạt được nguyện vọng.

* Tôi muốn hỏi việc cho vay tín dụng của đại học FPT có đòi hỏi "chứng nhận" gì hay bất cứ "giấy tờ" gì để được xét xin vay tín dụng hay không?
(Nguyễn Hữu Lâm Nhân, 18 tuổi, Nam, h19/8_k110 Phan Thanh_Tp Đà Nẵng, Học sinh)

- Lê Trường Tùng: Để được vay tín dụng, cần một số hồ sơ chứng minh gia cảnh và học lực của bạn. Chi tiết về hồ sơ bạn có thể tra cứu trên website của trường.

* FPT xin vui lòng cho tôi hỏi môt số câu hỏi ! 1) Nếu tôi là sinh viên của trường thì tôi cần tuân theo những nguyên tắc nào về việc học trên lớp, ví dụ như thời gian đến lớp... nếu trong tuần mà tôi không đến lớp môt vài buổi nào đó thì tôi có bị kỷ luât không? 2) FPT vui lòng cho biết về cách học ở FPT có gì khác so vói chương trình học của Bộ GD-ĐT, và cho môt vài ví dụ? 3) FPT có thể cam kết hay đảm bảo rằng sinh viên của trường sau khi ra trường sẽ có việc làm 100% không? Và mức lương bình quân là bao nhiêu? Trường hơp sau này nếu tôi về hưu thì tôi có được hưởng chế độ gì không? Nếu trong quá trình học ở trường vì lí do tài chính hoặc tôi tiếp thu không kịp, lúc đó tôi xin nghỉ học môt thời gian có được không? Nếu trong ngày thi nhưng tôi bị đau ốm đột xuất thi FPT có thể cho tôi được thi lại không? Câu hỏi tôi đưa ra hơi nhiều, nhưng đó cũng là nhưng câu hỏi của rất nhiều bạn khác cần biết, kính mong nhận được câu trả lời sớm nhất từ FPT. chân thành cảm ơn!
(nguyễn thắng, 21 tuổi, Nam, vinh mỹ,phú lộc, thừa thiên huế, sinh viên)

- Lê Trường Tùng: Có 2 nguyên tắc quan trọng bạn cần tuân thủ: trung thực và kỷ luật. Trong 2 năm học đầu tiên, chế độ điểm danh là bắt buộc, và nếu không tham dự đủ số giờ cần thiết, bạn sẽ không được phép thi cuối kỳ. Từ năm thứ 3 trở đi, bạn học theo tinh thần tự giác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.